"แพรรี่ไพรวัลย์" กระตุกต่อมชาวพุทธ "พระเก๊ดูไม่ยาก" มีเงิน 100 เดียว เป็นพระอรหันต์ได้แล้วหรือ

"แพรรี่ไพรวัลย์" กระตุกต่อมชาวพุทธ "พระเก๊ดูไม่ยาก" มีเงิน 100 เดียว เป็นพระอรหันต์ได้แล้วหรือ

View icon 627
วันที่ 24 พ.ค. 2566 | 11.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"แพรรี่ไพรวัลย์" กระตุกต่อมชาวพุทธ "พระเก๊ดูไม่ยาก" มีเงิน 100 เดียว เป็นพระอรหันต์ได้แล้วหรือ บูชาความดี ต้องบูชาธรรมที่ครูบาอาจารย์สอน ไม่ใช่บูชาเม็ดสีบนเส้นขน สเตตัสนี้ไม่ได้เจาะจงใคร อย่าฉันปูนร้อนท้อง

แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรืออดีตพระมหาไพรวัลย์ โพสต์เตือนสติชาวพุทธอีกครั้ง โดยรอบนี้แพรรี่ไพรวัลย์ แสดงความเห็นบนเฟซบุ๊กส่วนตัวอย่างต่อเนื่องหลายโพสต์ ระบุว่า พวกที่บูชากราบไหว้เม็ดสีจากเส้นผม อุปัชฌาย์มันไม่สอนกรรมฐานตอนบวชให้หรือคะ เกสา โลมา นะขา ทันตา ตะโจ หรือสอนแล้วแต่แปลไม่ออก ศานาพุทธที่แท้จริง สอนให้มองของเหล่านี้ว่า เป็นสิ่งปฎิกูล ไม่น่าใคร่ เป็นอสุภะ ไม่งาม แต่ศาสนาไหนที่สอนให้กราบไหว้บูชาหรือมองว่า ของเหล่านี้ เป็นสิ่งวิเศษ

แพรรี่ไพรวัลย์ ยังได้สืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับพระธาตุ ซึ่งมีจำหน่ายในแอปพลิเคชัน พร้อมระบุว่าเงิน 100 เดียวก็เป็นพระอรหันต์ได้แล้วหรือ ยุคนี้ สงสัย

บูชาความดี ต้องบูชาธรรมที่ครูบาอาจารย์สอน ไม่ใช่บูชาเม็ดสีบนเส้นขน ไม่ใช่ไปหลงไปติดที่ความวิเศษวิโสของสิ่งปฏิกูล แล้วถ้าได้ครูบาอาจารย์ดี (ย้ำว่าที่ดี) ครูบาอาจารย์จะต้องสอนว่า อย่าเอาคูถเอาขี้ไปกราบไหว้ อย่าไปหลงทิศหลงทาง ถ้าศรัทธากันจริง ต้องยึดธรรมะ คือมีธรรมเป็นที่พึ่ง อย่างที่ตัวอาจารย์เองก็ได้มาจากพระศาสนา จบ

ล่าสุดแพรรี่ไพรวัลย์ ระบุว่าพระเก๊นี่ดูไม่ยากเลย ถ้าสอนธรรมแล้วสุดท้ายลูกศิษย์หันมายึดที่ความวิเศษของตัวอาจารย์ แทนที่จะยึดธรรมะของพระพุทธเจ้า นี่เก๊แน่นอน สเตตัสนี้ไม่ได้จำเพาะหรือเจาะจงพระรูปใดรูปหนึ่งนะคะ “อย่าฉันปูนร้อนท้อง”

“พระแท้ท่านจะไม่ยกตัวท่านสูงกว่าธรรมของพระพุทธเจ้า ถ้าท่านรู้ว่า สอนแบบนี้ทำแบบนี้ ลูกศิษย์จะหลงทาง จะมายึดติดที่ตัวท่าน ท่านจะไม่สอนไม่ทำเลย ดูหลวงพ่อพุทธทาส หลวงพ่อปัญญา หรือ ท่านเจ้าคุณ ป.อ. ปยุตฺโต เป็นตัวอย่าง หลวงพ่อพุทธทาส ห้ามลูกศิษย์เปิดโลงของท่านหลังมรณภาพ และให้จัดการศพอย่างเรียบง่ายที่สุด หลวงพ่อปัญญาห้ามลูกศิษย์สร้างเหรียญบูชาแทนตัวท่านเด็ดขาด เจ้าคุณ ป.อ. ปยุตฺโต ไม่ใช้รูปตัวเองหรือกล่าวถึงตัวเองเวลาทำหนังสือธรรมะ”

นอกจากนี้ แพรรี่ไพรวัลย์ได้แชร์โพสต์ กรณีพระหนุ่ม ซึ่งลูกศิษย์เรียกขานเป็น “ครูบา” โดยลูกศิษย์บอกว่า เหงื่อของพระหนุ่มเป็นพระธาตุ ลูบออกมาเป็นเม็ดๆ โกนผม ผมยังไม่หลุดจากหัว พระธาตุร่วงปนลงมา ลูกศิษย์ต้องเอาผมเก็บใส่ผะอบไว้