พรานล่าสัตว์ชัยภูมิ สุดท้ายย้อนเข้าตัวโดนกระทิงขวิดเจ็บ

พรานล่าสัตว์ชัยภูมิ สุดท้ายย้อนเข้าตัวโดนกระทิงขวิดเจ็บ

View icon 505
วันที่ 24 พ.ค. 2566 | 15.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พรานล่าสัตว์ชัยภูมิ สุดท้ายย้อนเข้าตัวโดนกระทิงขวิดเจ็บ จนท.เดินป่า 2 วัน ช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล

พรานล่าสัตว์เจอกระทิงขวิดเจ็บ วันนี้(24 พฤษภาคม 2566) นายเสกสันต์ ลอมแปลง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าตะเบาะ-ห้วยใหญ่ รายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ถ้ำผาทิพย์ ได้รับแจ้งเหตุชายได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือโดยเดินเท้าเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ พบชายถูกกระทิงชนได้รับบาดเจ็บ ขาด้านซ้ายหัก สะโพกด้านขวามีบาดแผลกว้างจากการที่ถูกเขากระทิงกระแทก

โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณป่าห้วยโขมง อยู่ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าตะเบาะ-ห้วยใหญ่ ท้องที่ ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ซึ่งต้องเดินเท้าระยะทางไป-กลับ ประมาณ 21 กม. ค้างคืนในป่า 1 คืน จนกระทั่งวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 เวลา 18.10 น. จึงสามารถนำผู้บาดเจ็บออกจากป่าได้ และประสานรถโรงพยาบาลเพื่อรับตัวไปทำการรักษาต่อไป
 
จากการตรวจสอบทราบผู้กระทำผิดจำนวน  2 ราย ซึ่งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นชายอายุ 48 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.กุดชุมแสง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ส่วนอีก 1 ราย ส่วนอีกรายไม่ได้รับบาดเจ็บ เป็นชายอายุ 43 ปี อยู่ ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ และตรวจพบในจุดเกิดเหตุพบของกลางอาวุธปืนแก๊ปพร้อมกระสุนในลำกล้อง 1 กระบอก, แบตเตอรี่ส่องสัตว์ติดหัว 2 ดวง, เปลสนาม 1 ผืน, มีดปลายแหลม 1 เล่ม และถุงปุ๋ย 2 ใบ ในส่วนที่เกี่ยวข้องจะได้จัดทำบันทึกตรวจยึดเพื่อกล่าวโทษและดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป