ฝนฟ้าอากาศ 24 พ.ค.66

View icon 116
วันที่ 24 พ.ค. 2566 | 20.03 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ทั่วไทยยังคงมีฝนตกถึงตกหนัก รวมถึงอาจเกิดลมกระโชกแรงและฝนฟ้าคะนองได้ในภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคตะวันออก ติดตามได้ใน ฝนฟ้าอากาศ กับ คุณกมาลาสน์ เอียดศรีชาย

เพราะมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน รวมถึงประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ส่งผลให้ไทยมีฝนตก กับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ อีกทั้งมีฝนตกหนักในภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคตะวันออก แต่ยังคงมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ ฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงในบางแห่ง ตกได้ที่จังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน ฝนตก 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง ตกได้เกือบทุกจังหวัด ยกเว้นจังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ บุรีรัมย์ สุรินทร์ อำนาจเจริญ และมหาสารคาม

ภาคกลาง ฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับลมกระโชกแรงในบางแห่ง ส่วนมากตกที่จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก ฝนตก 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ตกได้ทุกจังหวัด ยกเว้นจังหวัดระยอง ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ ฝนตก 30-60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นสูง 12 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมถึงจะมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง