สุดสะเพร่า รถรับ-ส่งนักเรียนขับย้อนศร จ.อ่างทอง

View icon 33
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 05.10 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - รถรับ-ส่งนักเรียนขับย้อนศรเป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ชาวบ้านถ่ายคลิปมาแฉ บอกว่า ควรเป็นรถที่ต้องมีความปลอดภัยมาก แต่มาขับแบบนี้ก็ได้หรือ  

คลิปนี้มีผู้บันทึกไว้ได้ ขณะขับรถอยู่บนถนนสายเลี่ยงเมืองอ่างทอง จะเห็นว่าฝั่งตรงข้ามมีรถบรรทุก 6 ล้อ ที่ดัดแปลงเป็นรถรับ-ส่งนักเรียนของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง วิ่งย้อนศรไปตามไหล่ทาง ตั้งแต่จุดกลับรถพ่อแล ตำบลบ้านแห อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะเลี้ยวเข้าซอยจวนผู้ว่าราชการจังหวัด วัดระยะทางที่วิ่งย้อนศรได้มากกว่า 1 กิโลเมตร

ทีมข่าว 7HD ได้สอบถามไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนเอกชน ที่เป็นเจ้าของรถรับ-ส่งนักเรียนคันดังกล่าว ทันทีที่ทราบเรื่อง ผู้อำนวยการโรงเรียนบอกว่า ได้ตรวจสอบแล้ว คนขับรถก็เป็นครูอยู่ด้วย ซึ่งได้ตักเตือนและคาดโทษเอาไว้ หากยังทำอีก ไม่ว่าจะในขณะที่มี หรือไม่มีนักเรียน จะห้ามไม่ให้มาขับรถรับ-ส่งนักเรียนอีก พร้อมทั้งกำชับคนขับรถทั้งหมดว่าห้ามทำเช่นนี้อีก และจะไม่เตือนซ้ำ เพราะการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้       

ผู้สื่อข่าวลงไปดูในพื้นที่ พบว่า ไม่เฉพาะรถนักเรียนที่ย้อนศร ทั้งรถเล็กรถใหญ่ รถจักรยานยนต์ วิ่งย้อนศรในจุดเดียวกันมีมาให้เห็นอยู่ตลอด ถนนเส้นนี้มีรถบรรทุกใช้เส้นทางกันจำนวนมาก ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ก็ต้องนำมาเตือนกัน ขับรถกันแบบนี้พอเกิดเหตุสลดขึ้นมาก็มานั่งถอดบทเรียนกันซ้ำซาก เหมือนหลาย ๆ เรื่องที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง