คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง เจอตำรวจยิงสกัดไว้ทัน

View icon 39
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ทำเอาคนทั้งตลาดแตกตื่นกันยกใหญ่ เมื่อคนร้ายบุกชิงทองคำรูปพรรณเป็นถาด ๆ จำนวนหลายร้อยบาท มีการยิงปืนใส่กระจกร้านแตกกระจาย โชคดีที่ตำรวจแถวนั้นควบคุมเหตุการณ์ไว้ได้ด้วยการยิงสกัดคนร้าย

ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านทอง บันทึกเหตุการณ์อุกอาจเมื่อประมาณ 14.00 น. เมื่อวานนี้ เห็นคนร้ายใส่แจ็กเกตแขนยาวสีส้ม กางเกงยีนขายาว สวมหมวกกันน็อก เดินเข้าร้านทอง ย่านตลาดรวยมาเก็ต ตำบลบ้านคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ และชักปืนออโตเมติกขนาด 9 มม. ขู่พนักงานให้เอาทองใส่ถุงดำที่เตรียมมา พนักงานอาศัยจังหวะคนร้ายเผลอจะหลบเข้าหลังร้าน แต่คนร้ายหันมาเห็นพอดีจึงกระชากถุงดำออกมา แล้วยิงไปที่ประตูกระจกร้าน 3 นัด และหันมายิงปืนใส่ตู้ทองอีก 1 นัด และเอาแหวนทองออกมา 2 ถาด แต่ทิ้งถุงดำไว้ ก่อนพยายามหนีออกจากร้าน

แต่สุดท้ายหนีไม่พ้นเพราะถูกตำรวจ 2 นาย ทราบชื่อ คือ สิบตำรวจโท ตฤณ ทรงการุณย์ กับ สิบตำรวจตรี พิทักษ์ ธรรมไข ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.สาขลา ที่กำลังนั่งกินข้าวในตลาดพบเห็นเข้า และตัดสินใจยิงเข้าท้ายทอยคนร้าย 1 นัด เพื่อสกัดการหลบหนี

ตำรวจสืบสวน สภ.สาขลา ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบของกลางอาวุธปืน 1 กระบอก แหวนทองมูลค่า 174 บาท รองเท้ารัดส้น และกองเลือดของคนร้ายที่นอนสิ้นสติใกล้กับรถจักรยานยนต์สีส้ม ไม่มีป้ายทะเบียนของคนร้ายที่ล้มอยู่ ทราบชื่อคนร้ายภายหลัง คือ นายบุตรปิยะ อายุ 34 ปี ทั้งนี้ พบพฤติการณ์ของคนร้ายว่า หลังออกจากร้านทอง คนร้ายยังยิงปืนขู่ต่ออีกหลายนัด โชคดีที่ตำรวจตรวจการอยู่บริเวณนั้นพอดี จึงสามารถเข้าสกัดได้อย่างรวดเร็ว

ต้องชื่นชมตำรวจทั้ง 2 นาย ที่ตัดสินใจอย่างฉับไว และลีลาการยิงปืนที่แม่นยำสูง ทำให้ประชาชนบริเวณตลาดไม่มีใครได้รับอันตราย ส่วนคนร้ายชิงทองที่ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสถูกนำส่งโรงพยาบาล และเตรียมนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง