กลุ่มวินรถ จยย. หวิดปะทะ กลุ่มคนขับแอปฯ ดัง

View icon 93
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุกลุ่มคนขี่วินจักรยานยนต์รับจ้าง กับกลุ่มคนขับแอปพลิเคชันดัง ยกพวกกว่า 70 คน เจรจากันเรื่องการรับผู้โดยสาร เกือบปะทะกัน เพราะต่างฝ่ายต่างไม่ยอม

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่กลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้าง และกลุ่มคนขับแอปฯ เดินทางเจ้าหนึ่ง ประมาณ 70 คน กำลังยืนเจรจากันอยู่ จะเห็นว่าฝ่ายวินรถจักรยานยนต์ต่างยกมือไม่ยอมรับผลการเจรจาในครั้งนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยควบคุมสถานการณ์ ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมรับข้อเสนอ มีบางจังหวะที่คุยกันไม่ลงตัว จนเกิดโต้เถียงกันขึ้น เหตุเกิดบริเวณชายหาดพัทยา ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา

ทีมสนามข่าวลงพื้นที่ไปที่เกิดเหตุ พูดคุยกับฝ่ายคนขี่วินรถจักรยานยนต์ พร้อมเอาเอกสารมาโชว์ให้ดูว่า ที่ผ่านมาได้ยื่นร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ถึงผลกระทบจากกลุ่มคนขับแอปพลิเคชันดังกล่าว ซึ่งขัดต่อกฎหมาย ทั้งที่กลุ่มวินรถจักรยานยนต์ของพวกตนทำถูกต้องตามกฎหมาย กลับรู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบ มาแย่งรับลูกค้าไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ต้องเข้าระงับเหตุ เป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยไม่ให้เกิดความรุนแรง ก่อนเชิญตัวแทนของทั้ง 2 กลุ่ม ไปเจรจาหาทางออกที่ สภ.เมืองพัทยา แต่ยังไม่สามารถหาข้อยุติได้อย่างร้อยเปอร์เซ็นต์

ด้าน พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รองผู้กำกับการปราบปราม สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ส่วนของวินรถจักรยานยนต์มีการขออย่างถูกต้องก็ให้ทำมาหากินตามปกติ ส่วนกลุ่มคนขับผ่านแอปพลิเคชันดัง ไม่มีกฎหมายรองรับอยู่แล้ว หากพบว่ามีการกระทำผิดก็ต้องดำเนินการทางกฎหมาย

สำหรับเหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่กลุ่มคนขี่วินรถจักรยานยนต์ กับกลุ่มคนขับแอปพลิเคชันดังมีปัญหากัน ก่อนหน้านี้ก็มีปัญหาการรับผู้โดยสารในเขตที่มีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างให้บริการอยู่ เจ้าหน้าที่จะต้องมีมาตรการในเรื่องนี้เพื่อป้องกันเหตุเกิดขึ้นอีกในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง