ปมร้อน MOU ศิธา - ชลน่าน จบไหม?

View icon 41
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - อีกเรื่องที่ร้อนไม่แพ้กัน ก็คือ วิวาทะเดือดระหว่าง ผู้พันปุ่น น.ต.ศิธา ทิวารี จากพรรคไทยสร้างไทย กับ หมอชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จากประเด็น Advance MOU มัดขาเพื่อไทยกับก้าวไกลตั้งรัฐบาลไปด้วยกัน ที่ล่าสุดสร้างความไม่พอใจให้กับ หมอชลน่าน นำไปสู่อารมณ์ค้างที่เมื่อวานนี้หลุดคำออกมาว่า ถ้าชกได้ชกไปแล้ว

ชกได้ผมชกไปแล้ว นี่คือคำสุดท้ายที่ คุณหมอชลน่าน ตอบคำถามที่ผู้สื่อข่าวถามว่า คุณหมอเดือดขนาดไหน อย่างไรก็ตามหลังคำคำนี้หลุดออกไป ปรากฏว่ามีคำชี้แจงเพิ่มเติมในเพจ หมอชลน่าน fc ไม่มีดรามา บอกว่า คำพูดหลังไมค์ที่ว่า เรื่องนี้เดือดระดับชกกันได้เลย แต่ผมก็ยกให้ได้ ยกให้ได้แปลว่าอภัยให้ได้ ใครจะปั่นต่อเพื่ออะไรก็เอาที่สบายใจ คนชี้แจงความจริงกลายเป็นแพะ เด็กเลี้ยงแกะกลายเป็นวีรบุรุษ

ขณะที่แฟน ๆ ก็แห่คอมเมนต์ให้กำลังใจ และขอให้ปล่อยไป เพื่อให้ภารกิจจัดตั้งรัฐบาลประสบความสำเร็จ

ก่อนหน้านี้ ผู้พันปุ่น ก็ออกมาโพสต์ขอโทษ หมอชลน่าน พร้อมบอกว่า หาก Advance MOU ล้ำหน้ามากเกินไป ทำให้ไม่สบายใจก็ต้องขออภัย ผิดพลั้งไปก็ต้องขอโทษ ต่อไปจะไม่ล้ำเส้น ไม่เร่ง ไม่บีบคั้น เดินหน้าต่อแบบพอดี ๆ ไปด้วยกัน

และเมื่อเห็นท่าเรื่องนี้จะบานปลาย กลายเป็นอุปสรรคจัดตั้งรัฐบาล ผู้พันปุ่น ก็โพสต์อีกครั้ง บอกว่าถ้าต้องการเสียงของไทยสร้างไทยเข้าร่วมรัฐบาล แต่ติดขัดที่ตัวผม ผมยินดีลาออกจากพรรคให้ทันที ยืนยัน เราไม่ใช่เงื่อนไขที่จะทำให้ประชาธิปไตยต้องหยุดชะงัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง