วินจักรยานยนต์รับจ้าง-ผู้ขับขี่โบลท์ ยกพวกเจรจาหวิดปะทะ

วินจักรยานยนต์รับจ้าง-ผู้ขับขี่โบลท์ ยกพวกเจรจาหวิดปะทะ

View icon 313
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 07.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วินจักรยานยนต์รับจ้าง-ผู้ขับขี่โบลท์ ยกพวกเจรจา หวิดปะทะ ตำรวจพัทยาเข้าระงับเหตุ ให้ 2 ฝ่ายส่งตัวแทนเข้าเจรจา ฐานลูกค้าคนละกลุ่ม ให้ถอยคนละก้าว ผิดกฎหมายดำเนินคดี

หวิดปะทะวินจักรยานยนต์รับจ้าง เมื่อเวลา 00.30 น.วันนี้ (25 พ.ค.66) พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รองผู้กำกับการ (ปราบปราม) สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้าง กับกลุ่มผู้ขับขี่โบลท์ (แอปพลิเคชันเรียกรถรับจ้าง) รวมตัวกันกว่า 70 คน เหตุเกิดที่ชายหาดพัทยา ตรงข้ามซอยเลียบชายหาด 6 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงนำกำลังตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าตรวจสอบ
        
ในที่เกิดเหตุพบกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้าง และกลุ่มคนขับโบลท์ ประมาณ 70 คน กำลังยืนโต้เถียงกันไปมาอย่างชุลมุน เจ้าหน้าที่ต้องเข้าระงับเหตุ ไม่ให้เกิดความรุนแรง ไกล่เกลี่ยให้ทั้ง 2 ฝ่าย แยกย้ายกันแล้วเชิญตัวแทนของ 2 กลุ่ม ไปเจรจาหาทางออกร่วมกันที่ สภ.เมืองพัทยา โดยยังไม่สามารถหาข้อยุติที่ลงตัวได้ทั้งหมด ทำได้เพียงให้ถอยคนละก้าว

ด้าน พ.ต.ท.สุรเชษฐ มองว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจส่งผลด้านลบต่อการท่องเที่ยว จึงขอให้ทั้ง 2 ฝ่าย แยกย้ายกัน งดการปะทะคารม ในส่วนของวินรถจักรยานยนต์ที่ขออนุญาตตามกฎหมายอย่างถูกต้อง ก็ให้ทำมาหากินตามปกติ ส่วนผู้กลุ่มคนขับขี่โบลท์ ก็มีฐานลูกค้าคนละกลุ่ม จึงขอให้มีความอะลุ้มอล่วยกัน อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนขับขี่โบลท์ ไม่มีกฎหมายรองรับอยู่แล้ว จึงถือว่ามีส่วนผิดกฎหมาย เมื่อพบว่ามีการกระทำผิดก็ต้องดำเนินการทางกฎหมายด้วย
             
นอกจากนี้ ทางฝั่งของวินจักรยานยนต์รับจ้าง ได้แสดงเอกสาร การร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ ถึงผลกระทบจากกลุ่มผู้ใช้แอปพลิเคชันโบลท์ ซึ่งเปิดบริการขัดกฎหมาย จึงได้รวมตัวกันไปร้องเรียนเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ด้วย