ศิธา โพสต์ถ้าล้ำหน้าก็ขออภัย พร้อมลาออก ทสท. หากเป็นปมขัดแย้ง

View icon 327
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากคุณหมอชลน่านออกมาให้สัมภาษณ์อย่างดุดันถึงคุณปุ่น ศิธา เจ้าตัวก็ออกมาโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ถ้าล้ำหน้าขออภัยและพร้อมลาออกจากพรรคร่วมไทยสร้างชาติ หากตนเองเป็นปมขัดแย้งระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล

นาวากาศตรีศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคร่วมไทยสร้างชาติ ได้ออกมาโพสต์หลังจากนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์อย่างมีอารมณ์เกี่ยวกับท่าทีการแสดงออกของนาวากาศตรีศิธา ในปมร้อนเกี่ยวกับการเรียกร้องให้จัดทำ Advance MOU โดยโพสต์ระบุว่า MOU เท่ากับเปิดตัวเป็นแฟนกัน Advance MOU ก็เปรียบเหมือนจัดงานหมั้น ร่วมรัฐบาลก็คือแต่งงานกันเป็นครอบครัว

นอกจากนี้ยังกล่าวว่า "เราทนทุกข์กับการบริหารประเทศแบบลุงๆ มา 9 ปีแล้ว เมื่อมีโอกาก็อยากจะเชียร์ให้มีรัฐบาลที่เป็นครอบครัวประชาธิปไตย ซึ่งหลายคนมองว่า 8 พรรคนี้เหมาะสมลงตัวสุด และหากคำถามของผมมันล้ำหน้ามากเกินไป จนทำให้ไม่สบายใจ ผมก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย คนรักกันเป็นแฟนกันแล้ว คิดเกินเลยไป ก็ต้องถอยหลัง ผิดพลั้งไปก็ต้องขอโทษ ต่อไปนี้ไม่ล้ำเส้น ไม่เร่ง ไม่บีบคั้น เรามาเดินหน้าต่อแบบพอดี ๆ ไปด้วยกันครับ"

โดยโพสต์ต่อมาเป็นเนื้อเพลง "อีกหน่อยเธอคงเข้าใจ" ต้นฉบับร้องไว้โดยคุณธเนศ วรากุลนุเคราะห์ ซึ่งไม่ทราบว่านาวาอากาศตรี ศิธา ต้องการจะสื่อสารอะไรไปถึงใครกันแน่

ก่อนจะโพสต์ย้ำทิ้งท้ายว่า พรรคไทยสร้างไทย ชัดเจนมาโดยตลอดว่ายินดียกมือสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ได้จับมือกันตั้งรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล และถ้าต้องการเสียงของไทยสร้างไทยเข้าร่วมรัฐบาล แต่ติดขัดที่ตัวผม ผมยินดีจะลาออกจากพรรคให้ทันที