บิ๊กตู่ เยี่ยมครอบครัวคนเจ็บ-เสียชีวิตเหตุโดมถล่ม

View icon 12
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 06.14 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พลเอกประยุทธ์ นำคณะลงพื้นที่ จังหวัดพิจิตร ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน เคารพศพผู้เสียชีวิต จากเหตุวาตภัย รุดลงจุดเกิดเหตุ สั่งถอดบทเรียน กำชับดูแลเยียวยา พร้อมสั่งการให้ทหาร - ตำรวจ เร่งฟื้นฟูบ้านเรือนที่เสียหายโดยเร็ว เผย ในหลวง รับผู้ป่วยไว้ในพระบรมราชูปถัมภ์

วานนี้ (24 พ.ค.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเดินทางไปตรวจติดตามสถานการณ์สาธารณภัย (วาตภัย) ที่ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 7 ราย ได้รับบาดเจ็บ 18 คน มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ 3 ตำบล กว่า 408 หลังคาเรือน

โดยนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังจุดแรกที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์และให้ความช่วยเหลือสาธารณภัยวาตภัย โรงเรียนวัดเนินปอ โดยได้ตรวจจุดเกิดเหตุบริเวณลานสนามฟุตบอล และดูสภาพความเสียหายของโรงเรียน และสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งให้ถอดบทเรียน และกำชับเรื่องการดูแลเยียวยา หากส่วนไหน ทางจังหวัด ไม่สามารถดำเนินการได้ ให้ร้องขอมาทางส่วนกลาง เบื้องต้นนายกฯ สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งทหารและตำรวจ ฟื้นฟูดูแลประชาชนและบ้านเรือนโดยเร็วที่สุด

พลเอก ประยุทธ์ กล่าวถึงการลงพื้นที่จังหวัดพิจิตร ว่า มาให้กำลังใจและขอให้ดูแลรักษาพยาบาลให้ดีที่สุด รวมถึงการซ่อมบ้านที่เกิดจากความเสียหาย โดยระดมสรรพกำลังช่าง เพื่อลดค่าใช้จ่ายของประชาชน ที่สำคัญ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ รับผู้ป่วยไว้ในพระบรมราชูปถัมภ์ทุกราย นี่คือพระมหากรุณาธิคุณ ของสถาบันที่มีต่อพสกนิกรทุกคน ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมเก็บไว้ในหัวใจ ของคนไทยทุกคน

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปเคารพศพผู้สูญเสีย ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลภายในบ้าน พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจ ครอบครัวผู้สูญเสีย ก่อนเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ที่โรงพยาบาลพิจิตร โดยนายกรัฐมนตรีได้เข้าเยี่ยมผู้ป่วยที่ยังพักรักษาตัวอยู่ ณ หอผู้ป่วยศัลยกรรมหญิง จำนวน 2 ราย และหอผู้ป่วยศัลยกรรมกระดูก จำนวน 2 ราย

ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้น และหายป่วยในเร็ววัน ขอให้ญาติและครอบครัวมีกำลังใจที่ดี ในส่วนของการดูแลช่วยเหลือเยียวยาขอให้หน่วยงานประสานดูแลให้ครบถ้วนและดำเนินการอย่างถูกต้องตามระเบียบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง