ภาพเป็นข่าว : รวบ เจ้าแม่ทุเรียนเก๊ หลังออกอาละวาด โพสต์ขายทุเรียนทิพย์

View icon 159
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 07.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - สิ้นสุดมหากาพย์ "ทุเรียนอลเวง" หลังชุด PCT5 และตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล รวบตัว "เจ้าแม่ทุเรียนเก๊" ที่แฝงตัวเข้าสู่ตลาด "ทุเรียนออนไลน์" หลอกขายทุเรียนทิพย์ ทำเอาประชาชนผู้ชื่นชอบถึงกับ "เซ็งและหวาดระแวง"

ตำรวจ PCT และตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล ลงพื้นที่ใช้แผน "หลอกซ้อนหลอก" ให้ ชนัญชิดา หรือ แพรวพราว อายุ 27 ปี เจ้าแม่ทุเรียนเก๊ ขี่รถมาหาให้จับกุมแบบงง ๆ ที่หน้าหอพักแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ตำรวจแสดงหมาย เจ้าตัวถึงกับอึ้ง

ผู้ต้องหาเปิดเผยว่า ตนเองไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง จุดเริ่มต้นของการเริ่มหลอกลวงขายทุเรียน เพราะว่าตนเองเป็นคนชอบกินทุเรียน เมื่อไปเดินตลาดหาซื้อทุเรียน ก็ได้ถ่ายภาพไว้จำนวนมาก เมื่อนำภาพทุเรียนเหล่านั้นมาโพสต์ คนสนใจขอซื้อ มันง่ายจัง เลยผันตัวเองเป็นมิจฉาชีพเต็มตัว แฝงอยู่ตามกลุ่มขายของ ขายอาหาร ทั้งทางเฟสบุ๊ก และกลุ่ม OpenChat ทางไลน์

หลอกขายเป็นทุเรียนหมอนทองคุณภาพดี ในราคากิโลกรัมละ 100-150 บาท ทำให้เหล่าสายทุเรียนต่างตาลุกวาว เพราะเป็นราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด และเป็นทุเรียนคุณภาพจากสวนโดยตรง ซึ่งเมื่อเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้แล้ว แต่ไม่ส่งทุเรียนให้แต่อย่างใด 

ทำแบบนี้หลายปี อาศัยยอดความเสียหายไม่มาก ทำให้ผู้เสียหายหลายรายปล่อยผ่าน หรือบางคนแจ้งความดำเนินคดี ก็จะวิ่งเอาเงินไปเคลียร์อย่างรวดเร็ว แต่ครั้งนี้จนมุม ถูกตำรวจจับได้ในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง