สายการบินคาเธย์ แปซิฟิก ปลดพนักงานที่ล้อเลียนผู้โดยสารออกแล้ว

View icon 59
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 09.02 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
ประธานบริษัทสายการบินคาเธย์ แปซิฟิก ออกมาขอโทษ พร้อมปลดพนักงานออกแล้ว 3 คน หลังพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมีล้อเลียนผู้โดยสารที่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้

นายโรนัลด์ แลม ประธานบริษัทสายการบินคาเธย์ แปซิฟิก (Cathay Pacific Airways) ออกมาขอโทษ พร้อมปลดพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 3 คน หลังจากผู้โดยสารคนหนึ่งกล่าวหาว่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมีอคติต่อผู้ที่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ ทำให้เกิดกระแสการวิพากษ์วิจารณ์ตามมาอย่างหนัก

หลังจากที่ ผู้โดยสารคนหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงในสื่อออนไลน์เล่าเหตุการณ์ในเที่ยวบินจากเมืองเฉิงตู ปลายทางเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ระบุว่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินพูดคุยกันเป็นภาษาอังกฤษ และภาษาจีนกวางตุ้ง โดยพนักงานต้อนรับได้ล้อเลียนผู้โดยสารคนหนึ่งที่พูดขอผ้าห่มเป็นภาษาอังกฤษคือคำว่า blanket แต่ผู้โดยสารใช้คำผิดเป็นคำว่า พรม หรือ carpet โดยพนักงานกล่าวกับผู้โดยสารว่า "ถ้าคุณพูดคำว่าผ้าห่มไม่ได้คุณก็จะไม่ได้ผ้าห่ม และพรมอยู่บนพื้น คุณสามารถลงไปนอนที่พื้นได้ตามสบาย" จึงทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมาอย่างหนัก

นอกจากนี้ นายจอห์น ลี ผู้บริหารสูงสุดของฮ่องกง รู้สึกเสียใจกับคำพูดและการกระทำที่ไม่เหมาะสมของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ปฏิบัติต่อผู้โดยสารชาวจีนแผ่นดินใหญ่ และยังให้คำมั่นว่าเหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง