รวบอดีต รปภ. ใช้ปืนปลอมบุกเดี่ยวชิงทอง 71 บาท ในห้างดังบางแค อ้างตกงาน ขาดรายได้

รวบอดีต รปภ. ใช้ปืนปลอมบุกเดี่ยวชิงทอง 71 บาท ในห้างดังบางแค อ้างตกงาน ขาดรายได้

View icon 319
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 10.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบอดีต รปภ. ใช้ปืนปลอมบุกเดี่ยวชิงทอง 71 บาท ในห้างดังบางแค สารภาพอ้างตกงาน ขาดรายได้ เผย ขับรถตะเวนหาร้านทอง หลายร้านจนสบโอกาสลงมือ

วันนี้ (25 พ.ค.66) พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 นำกำลังฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.9 และ สน.หลักสอง เข้าจับกุมตัว นายนิธินันท์ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาโลตัส บางแค ท้องที่ สน.หลักสอง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมของกลางทองรูปพรรณน้ำหนัก 71 บาท ได้แก่ สร้อยคอทองคำ 1 บาท 66 เส้น  สร้อยคอทองคำระย้า 1 บาท 2 เส้น และสร้อยข้อมือทองคำ 3 บาท 1 เส้น มูลค่า 2,400,000 บาท อาวุธปืนปลอม 1 กระบอก และรถยนต์โตโยต้า สีขาว 1 คัน โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องพักในหมู่บ้านเอื้ออาทร บางบัวทอง จ.นนทบุรี

จากการสอบสวนผู้ต้องหา เบื้องต้นยอมรับว่า เคยทำงานเป็นอดีตพนักงานรักษาความปลอดภัย ปัจจุบันตกงานขาดรายได้ จึงวางแผนใช้อาวุธปืนปลอมชิงทรัพย์ร้านทอง โดยทีแรกเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน ได้เดินทางไปดูลาดเลาที่ร้านทองแห่งหนึ่งภายในห้างสรรพสินค้า ท้องที่ สน.เพชรเกษม แต่ลงมือไม่สำเร็จ เนื่องจากพนักงานภายในร้านไหวตัวทันไม่เปิดประตูให้ จึงขับรถไปวนดู ร้านทองแถวอ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร รอยต่อถนนพุทธมณฑลสาย 4 ก็ไม่พบร้านที่จะสะดวกต่อการก่อเหตุ ต่อมาได้ขับรถย้อนกลับเข้ามาในกรุงเทพฯ มุ่งหน้าเข้าห้างสรรพสินค้าอีกแห่ง ย่านบางแค เห็นร้านทองดังกล่าวเป็นพื้นที่เปิด ไม่มีประตูกระจก หรือลูกกรงสแตนเลสปิดกั้น จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุ แต่ยังไม่ทันได้นำทองไปขายก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวเสียก่อน

เบื้องต้นชุดจับกุมได้คุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.หลักสอง เพื่อรอทำแผนประกอบคำรับสารภาพและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง