ล่ากลุ่มคู่อริปาระเบิดหน้าโรงเรียน จ.สมุทรปราการ

View icon 85
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 11.11 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจล่าตัวกลุ่มคู่อริ ที่ปาระเบิดใส่กลุ่มวัยรุ่นบริเวณหน้าโรงเรียน ในจังหวัดสมุทรปราการ หลังจากจับกุมกลุ่มวัยรุ่น พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุได้ทันควัน

กล้องหน้ารถบันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นชาย อายุ 16-18 ปี ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ซึ่งเมื่อไปถึงหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ 1 ใน 3 วัยรุ่น ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มคู่อริ ขณะที่กลุ่มคู่อริใช้ระเบิดปิงปองปาใส่ สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้ปกครองและนักเรียน ต่างพากันหาที่หลบวิถีกระสุน และสะเก็ดระเบิด ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคู่อริจะแยกย้ายกันหลบหนี 

ต่อมา ชุดสืบสวนจับกุมกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 3 คน ที่ใช้อาวุธปืนยิงกลุ่มคู่อริได้ที่บ้านพัก พร้อมกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และแจ้งข้อหา ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด พร้อมเตรียมนำตัวกลุ่มวัยรุ่นไปฝากขัง และเร่งล่าตัวกลุ่มคู่อริ โดยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ในเส้นทางหลบหนี ใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุม  

พันตำรวจเอก ศุภกรณ์ บูรณะภักดีตระกูล ผู้กำกับการ สภ.บางบ่อ กล่าวว่า สาเหตุมาจากกลุ่มคู่อรินำเข็มกลัดของสถาบันการศึกษาของกลุ่มวัยรุ่น มาใช้เท้าเหยียบ และท้าทายกันไปมา กลุ่มวัยรุ่นจึงขี่รถจักรยานยนต์ออกตามหา จนไปพบกลุ่มคู่อริ จึงก่อเหตุดังกล่าว ส่วนแนวทางแก้ปัญหา ได้กำชับตำรวจสายตรวจ เพิ่มความถี่ในการออกตรวจ และดูแลความปลอดภัย บริเวณด้านหน้าโรงเรียนและสถาบันการศึกษา ในช่วงเช้าที่จะเข้าเรียนและในช่วงเลิกเรียน เพื่อป้องกันเหตุในลักษณะดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง