จับได้แล้ว คนร้ายชิงทองน้ำหนัก 71 บาท ย่านบางแค

View icon 55
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 12.01 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหตุที่มีคนร้ายถือปืนบุกไปชิงทองในห้างย่านบางแค กวาดสร้อยคอทองคำไปกว่า 71 บาท ล่าสุดเมื่อคืน ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้แล้ว พร้อมของกลางทองคำที่ขโมยไป โดยเจ้าตัวบอกว่าทำไปเพราะตกงาน ยังไม่ทันนำได้นำทองไปขายต่อ

ย้อนไปดูภาพเหตุการณ์นี้กันอีกที นี่เป็นภาพอีกมุมของคนที่เห็นเหตุการณ์ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกไว้ได้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างฯ พยายามเข้าไปกระชากขากางเกงคนร้าย แต่ถูกขู่จะใช้ปืนยิง จึงเปลี่ยนไปแจ้งวิทยุสื่อสารให้หาคนช่วยเหลือแทน ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่คนร้ายกระโดดลงมาจากเคาท์เตอร์ แล้ววิ่งมาทางคนที่เห็นเหตุการณ์

เมื่อกลับไปไล่ดูภาพวงจรปิดต่อ จะเห็นว่าคนร้ายได้วิ่งออกจากห้างไปขับรถเก๋งรุ่นเก่าคันหนึ่งหลบหนี และมีอยู่จังหวะหนึ่งที่พบภาพใบหน้าของคนร้าย เป็นชายไว้หนวด สวมแว่นตาดำ สวมเสื้อสีแดง สวมถุงมือ ซึ่งตำรวจก็ใช้ภาพวงจรปิดทั้งหมดเป็นเบาะแสจนไปพบรถคนร้าย ไปจอดทิ้งไว้ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

และเมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมาตำรวจสืบสวนนครบาล และตำรวจในพื้นที่ก็ตามไปจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ ซึ่งก็อยู่ในหมู่บ้านเอื้ออาทรดังกล่าว โดยคนร้าย คือ นายนิธินันท์ อายุ 35 ปี อดีตพนักงานรักษาความปลอดภัย พร้อมของกลางทองคำทั้งหมดประมาณ 66 เส้น น้ำหนักรวม 71 บาท จากการสอบสวนเบื้องต้น ยอมรับว่า ปัจจุบันตกงานขาดรายได้ จึงวางแผนไปดูลาดเลาหลายแห่ง ก่อนใช้ปืนปลอมก่อเหตุ ทองคำที่ได้มายังไม่ทันได้นำไปขาย ก็มาถูกจับกุมได้เสียก่อน

โดยช่วงบ่ายวันนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะไปแถลงผลการจับกุมคดีนี้อีกครั้ง ก่อนจะพาตัวคนร้ายไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ