ยอดผู้ใช้บริการโรงรับจำนำสังกัด กทม.

View icon 31
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 11.15 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สถานธนานุบาล หรือ โรงรับจำนำ สังกัด กทม. คึกคัก ประชาชนมาใช้บริการช่วงเปิดเทอม นำทรัพย์สินมาฝากไว้ ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ 0.50 เปอร์เซ็นต์ สูงสุดยังคงเป็นทองคำ

เหลือเวลาอีกแค่เดือนกว่า ๆ ถึง 30 มิถุนายนนี้ จะหมดโพรโมชันเปิดเทอม เอาใจนักเรียน นิสิต นักศึกษา โรงรับจำนำ กทม. ลดอัตราดอกเบี้ย เหลือ 0.50 เปอร์เซ็นต์ต่อเดือน วงเงินสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท เพียงแค่แสดงบัตรนักเรียน นิสิต นักศึกษา สามารถรับสิทธิดอกเบี้ยถูกได้เลย

สอบถามไปยังผู้จัดการสาขาประดิพัทธ์ กล่าวว่า โพรโมชันรับเปิดเทอมปีนี้ คึกคัก มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นมา 25 เปอร์เซ็นต์ จากปีที่แล้ว แต่ละวันมีผู้ปกครองมาใช้บริการ 5-6 คน ส่วนใหญ่นำทองคำมาจำนำ รับดอกเบี้ยต่ำ 0.50 เปอร์เซ็นต์ต่อเดือน ที่สำคัญไม่ต้องมาต่อดอกบ่อย ถือตั๋วยาวไปเลย 5 เดือนต่อดอก 1 ครั้ง อำนวยความสะดวกให้สุด ๆ

มุมมองของประชาชนทุกวันนี้ มองโรงรับจำนำเป็นตัวช่วยบริหารจัดการเงิน ไม่ใช่แค่ที่พึ่งพายามยาก เพราะผู้ปกครองบางคนมีฐานะ นำทองคำ 3 บาท 5 บาท มาฝากไว้ เพื่อนำเงินก้อนดอกเบี้ยต่ำไปหมุนเวียน โดยที่ไม่ต้องเสียเงินเก็บของตนเองไปทั้งก้อน ซึ่งเปิดเทอมนี้ มีผู้มาใช้บริการโรงรับจำนำ กทม. เพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ในช่วงเวลาเดียวกัน

และวันนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมผู้ว่าสัญจร คาดว่า โรงรับจำนำน่าจะมีการจัดโพรโมชันใหม่ ๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง