ฮือฮาพบก้อนหินประหลาดคล้ายเหล็กไหลในบ่อดิน ควนนางแร้ง

ฮือฮาพบก้อนหินประหลาดคล้ายเหล็กไหลในบ่อดิน ควนนางแร้ง

View icon 331
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 12.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฮือฮาพบก้อนหินประหลาดคล้ายเหล็กไหลในบ่อดิน ควนนางแร้ง เจ้าของบ่อดินเตรียมตั้งศาลหลวงปู่ฤษี หลังญาติถูกรางวัลหลายงวด

เหล็กไหล วันนี้ (25 พ.ค.66)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบก้อนหินคล้ายเหล็กไหล ภายในบ่อดินควนนางแร้ง  ม.5 ต.โคกยาง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ซึ่งวัตถุประหลาดดังกล่าว มีรูปทรงคล้ายจอมปลวก สีเหลืองทอง น้ำหนักประมาณ 1 กก. สูงประมาณ 15 ซ.ม.  ส่วนบนมีรอยแตกออกมาเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ทำให้มองเห็นสิ่งที่อยู่ภายใน ลักษณะคล้ายกับโลหะสีดำที่ถูกหลอมละลายเคลือบอยู่ภายใน  และมีเส้นไยสีขาวคล้ายรากฝอยเคลือบอีกขั้น  โดยชาวบ้านที่มาดูต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา  บางคนก็เชื่อกว่า เป็นเหล็กไหล เนื่องจากมีลักษณะคล้ายกับวัตถุที่พบ ในควนเคี่ยม  อ.เขาพนม ที่ชาวบ้านจากทั่วสารทิศแห่กันไปเอาน้ำที่ผ่านพิธีปลุกเสก มาดื่มกินเพราะเชื่อว่าสามารถรักษาโรคได้     

นายสรศักดิ์ เมืองมณี อายุ 22 ปี ผู้ดูแลบ่อดิน เล่าว่า เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา พบวัตถุดังกล่าวในบ่อดิน ควนนางแร้ง ขณะที่คนงานนำรถแบ็กโฮเข้าไปขุดหน้าดิน พบก้อนหินรูปร่างประหลาด คนงานจึงนำออกมากะเทาะจนแตก ปรากฏว่าภายในคล้ายมีโลหะสีดำเคลือบอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นเหล็กไหล เพราะเคยเห็นในข่าว และที่แปลกก็คือ ก่อนนี้ฝันว่ามาเก็บก้อนหินในจุดเดียวกันที่พบวัตถุดังกล่าว ต่อมาจึงนำวัตถุดังกล่าวไปมอบให้เจ้าของบ่อดิน และนำไปให้พระที่วัดแห่งหนึ่ง ใน อ.ลำทับตรวจสอบ พระแนะนำว่าเป็นของมีค่าให้เก็บรักษาไว้ให้ดี และให้ตั้งศาลให้ด้วย ต่อมาเจ้าของบ่อจึงนำชิ้นส่วนของวัตถุดังกล่าวไปให้ญาติเก็บไว้ หลังจากนั้นญาติก็ถูกรางวัลลอตเตอรี่ติดต่อกันหลายงวด สิ่งที่อธิษฐานไว้ก็เป็นจริง จึงเชื่อว่าน่าจะมาจากการพบเหล็กไหล และตั้งศาลหลวงปู่ขาว หรือหลวงปูฤษี ไว้ที่บนยอดเขาด้วย เพื่อให้ชาวบ้านที่เลื่อมใสศรัทธามากราบไหว้บูชา

ด้านนายประสาน ใจเกลี้ยง อายุ 57 ปี ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า ไม่เคยเห็นวัตถุดังกล่าวมาก่อน คาดว่าน่าจะเป็นเหล็กไหล แต่คงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาพิสูจน์ สำหรับบนยอดเขาแห่งนี้เดิมเป็นแหล่งอาศัยของแร้งจำนวนมาก  ชาวบ้านจึงตั้งชื่อว่า ควนนางแร้ง และในอดีตมีงูเจ้าที่อยู่อาศัยอยู่ชาวบ้านที่มาหาของป่ามักจะเจอบ่อยครั้ง จึงตั้งศาลไว้ด้านล่าง ทุกปีชาวบ้านจะทำพิธีแก้บนเจ้าที่ จนกระทั่งคนที่ทำพิธีเสียชีวิตไป จากนั้นก็ไม่มีใครทำอีก จนมีนายทุนมาซื้อท่ี่ดินเพื่อขออนุญาตทำบ่อดินดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง