แก๊งทวงหนี้บุกพ่นสีทั่วหมู่บ้านหลังหาลูกหนี้ไม่เจอนานสัปดาห์ พบตามมาข่มขู่ทุกวันไม่มีพัก วอน จนท.รัฐเข้าช่วยเหลือ

แก๊งทวงหนี้บุกพ่นสีทั่วหมู่บ้านหลังหาลูกหนี้ไม่เจอนานสัปดาห์ พบตามมาข่มขู่ทุกวันไม่มีพัก วอน จนท.รัฐเข้าช่วยเหลือ

View icon 1.3K
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 13.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มหาสารคามผวา แก๊งทวงหนี้บุกพ่นสีทั่วหมู่บ้านหลังหาลูกหนี้ไม่เจอนานสัปดาห์ พบตามมาข่มขู่ทุกวันไม่มีพัก วอน จนท.รัฐเข้าช่วยเหลือ

มหาสารคามผวาแก๊งทวงหนี้ วันนี้(25 พ.ค.2566) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บ้านหนองแวง ต.บัวมาศ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม พบรอยพ่นสีแดงถูกฉีดพ่นข้อความลงบนถนนว่า นองขี้โกง และบนต้นไม้ทางเข้าบ้าน พอไปอีกจุดก็พ่นลงบนถนนหน้าทางเข้าที่นา  และจุดสุดท้ายที่กำแพงกองขยะว่า นองหนีหนี้

นายประดิษฐ์ อายุ 66 ปี และภรรยา พี่ชายของนางพอง หรือดาวคะนอง ชื่อเก่า ที่โดนแก๊งทวงหนี้นอกระบบตามพ่นสีหลังจากที่ตามหาตัวน้องสาวของตนเองไม่เจอมาอาทิตย์หนึ่งแล้ว เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นพี่ชายแท้ ๆ บ้านก็อยู่ข้างกัน แต่ก่อนไม่มีอะไรแบบนี้ เพิ่งมาช่วงหลังไม่กี่ปีนี้ หลังจากมีการเล่นพนันใกล้หมู่บ้านหลายแห่ง ทำให้ชาวบ้านไปเล่น พอไม่มีก็ไปหายืมหากู้กันมา ไม่รู้ว่าน้องสาวไปกู้เอาเงินเขามาตอนไหน โดยแก๊งทวงหนี้รายวันมาเป็นประจำมาประมาณ 4 ราย ใช้รถยนต์และรถกระบะ ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน วนกันมาถามหา ช่วงเวลาก่อนเที่ยงของทุกวัน เห็นว่าวันหนึ่งจ่ายวันละประมาณ 2,400 บาท รายละ 500 บาทบ้าง 1,000 บาทบ้าง พอหาไม่ทันก็หนีไปหาเงิน ตอนนี้ติดต่อไม่ได้เลย  ส่วนตนเองก็คอยดูแลลูกหลานเพราะแก๊งพวกนี้มักจะมาข่มขู่ อยากจะให้หน่วยงานลงมาช่วยเหลือน้องสาวและครอบครัว เพราะถ้ายังเป็นแบบนี้ก็อยู่กันยากลำบาก

จากภาพจากกล้องวงจรปิดของที่บ้านช่วงวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา  จะเห็นภาพรถยนต์ 2 คัน คันแรกมาช่วง 10.00 น. เปิดประตูลงมาจากรถเป็นชาย 2 คน มาตามหาหญิงสาว ส่วนอีกคันมาช่วง 11.00 น. เป็นชาย 2 คน มาตามหาหญิง แต่ที่มาพ่นหรือมาข่มขู่นั้นต้องถามกับลูกสาวของคนที่หลบหนีไปว่าเป็นคนไหน

ส่วนด้าน นางสระสิธร ลูกสาว ระบุว่า ไม่ทราบเรื่องที่แม่ไปยืมเงินมาเหมือนกัน แต่เห็นพวกเงินกู้รายวันวนมาถามหาแม่ช่วงนี้ เพราะแกไม่อยู่และโทรศัพท์แกเสีย ช่วงแรกก็ตกใจมาก เพราะเป็นชายแปลกหน้าวนกันมาหลายคน ทั้งตามหาทั้งข่มขู่ ให้บอกแม่ออกมาใช้หนี้ ตนก็บอกว่าไม่รู้ว่าแกไปไหนเหมือนกัน พวกนี้ก็ไม่เชื่อ ก็วนเข้ามาดักหาแม่ทั้งวัน ไม่เป็นอันต้องทำอะไรกันเลย