แม่ค้าใจดี เตือนโจรสาวให้ระวังเรื่องสลิปปลอม โดยไม่รู้ว่าตัวเองกำลังโดนหลอก

แม่ค้าใจดี เตือนโจรสาวให้ระวังเรื่องสลิปปลอม โดยไม่รู้ว่าตัวเองกำลังโดนหลอก

View icon 436
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 14.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เมื่อช่วงสายของวันนี้ (25 พ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก น.ส.สุกฤตา มหาสุขานนท์ อายุ 54 ปี เจ้าของร้านหมูฮ่องเต้ บุฟเฟ่ต์ชั่งกิโล ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา ว่าถูกโจรสาว เข้ามาทำทีซื้อหมูชั่งกิโลในร้าน แล้วโอนเงินส่งสลิปปลอมให้ สุดซ้ำตรงที่ว่า ได้เตือนภัยให้โจรสาวได้ระวังตัว เพราะตอนนี้มิจฉาชีพหลอกโอนเงินกำลังระบาดหนักในพื้นที่

น.ส.สุกฤตา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลา 17.00 น. วันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา มีลูกค้าหญิงสาว สวมใส่เสื้อผ้าแขนยาวมิดชิด สวมแมส ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำ มาจอดที่หน้าร้าน ก่อนจะเข้ามาเลือกเนื้อหมูชั่งกิโลภายในตู้ จำนวน 3.2 กิโลกรัม นอกจากนี้ ลูกค้ายังสั่งน้ำจิ้มสุกี้ 2 ขวด หมี่แก้ว และหมี่หยก รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 684 บาท โดยโจรสาวรายนี้ขอสแกนเพื่อจ่ายเงิน  ซึ่งขณะสแกนนั้น ทีแรกไม่สำเร็จ โจรสาวก็พยายามชวนตนพูดคุยไปเรื่อยๆ

จากนั้นโ จรสาวก็บอกว่าโอนสำเร็จแล้ว พร้อมเอาสลิปการโอนเงินให้ตนดู  ตนเองเห็นใบบันทึกว่าโอนเงินสำเร็จ มีชื่อของตน และจำนวนเงินถูกต้อง ก็ได้ไม่ได้ติดใจอะไร  แต่ขณะนั้น SMS ของธนาคารไม่แจ้งเตือนว่ามีเงินเข้า ในใจคิดว่าอาจจะเป็นที่ระบบอินเทอร์เน็ตทำให้แจ้งเตือนช้า อีกทั้งตนเองเป็นคนที่ขี้เกรงใจ และกลัวว่าลูกค้าจะเสียความรู้สึกเพราะโอนเงินเห็นสลิปเงินแล้ว จึงได้ขอถ่ายรูปสลิปเงินเอาไว้เป็นหลักฐาน

โดยตนเองยังได้พูดเตือนให้หญิงสาวคนนี้ระวังภัยเรื่องการโอนเงินส่งสลิปปลอม เพราะกำลังระบาดในตลาดนัด ใกล้ๆ ร้านของตน ซึ่งโจรสาวรายนี้ยังบอกว่า ไม่น่าจะทำกันเลยคนทำมาหากิน พร้อมกันนี้ยังบอกว่าเพิ่งจะมาอยู่ที่แปดริ้ว ตนเองยังแนะนำร้านของกินในตัวเมืองให้หญิงสาวรายนี้ โดยไม่รู้เลยว่ากำลังสอนโจรให้ระมัดระวังตัวมากยิ่งขึ้น

น.ส.สุกฤตา เปิดเผยต่อว่า หลังเวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมง ยอดเงินยังไม่แจ้งเตือนเข้ามา จึงเริ่มรู้สึกเอะใจ นำใบสลิปที่ถ่ายเอาไว้มาดูอีกครั้ง ก็พบความผิดปกติ ตรงวันที่และเวลา เหมือนมีการแก้ไขแปะทับแก้ไขใหม่ จึงมั่นใจว่าตนเองโดนหลอกแล้ว ส่วนใบสลิปนี้คาดว่า โจรสาวรายนี้น่าจะเคยเข้ามาซื้อของที่ร้านของตน และซื้อของเท่ากับวันนี้  ก่อนจะวางแผน แก้ไขวันที่และเวลาใหม่ และกลับมาซื้อในวันและเวลาที่แก้ไขไว้ก่อนหน้านี้  เมื่อย้อนกล้องดูจะสังเกตว่า โจรสาวรายนี้ จะชั่งหมูให้ได้พอดีน้ำหนัก เดินตักไปตักมาให้เหลือ น้ำหนัก 3.2 กิโกกรัม ส่วนน้ำจิ้มและหมี่ น่าจะสั่งเท่าเดิมเพราะร้านขายในราคาตายตัว 

ทั้งนี้ ได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิด เดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อให้ติดตามโจรสาวรายนี้มาดำเนินคดี และไม่อยากให้ไปก่อเหตุกับใครอีก อีกทั้งอยากฝากเตือนแม่ค้าขายของด้วยกัน ให้ระมัดระวังและเสียเวลาดูหน่อย รอเงินแจ้งผ่าน SMS ก่อนค่อยให้ของลูกค้าไป เพราะเป็นแบบตนเพราะความเกรงใจ จึงได้เสียรู้โจรสาวรายนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง