ฮือฮา! พบวัตถุประหลาด คล้าย เหล็กไหล จ.กระบี่

View icon 249
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านเผยมีชายชุดขาวไปเข้าฝันว่า ให้ไปเอาของในบ่อดิน ปรากฏว่า พอไปถึง พบวัตถุประหลาดคล้าย เหล็กไหล

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า พบ วัตถุประหลาดคล้ายเหล็กไหล ภายในบ่อดิน ควนนางแร้ง หมู่ 5 ตำบลโคกยาง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ พอไปถึง พบวัตถุดังกล่าวรูปทรงคล้ายจอมปลวกสีเหลืองทอง น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม สูงประมาณ 15 เซนติเมตร ส่วนบนมีร่องรอยแตกออกมาเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย จนเห็นสิ่งที่อยู่ภายในลักษณะคล้ายกับโลหะสีดำ ที่ถูกหลอมละลายเคลือบอยู่ภายใน และมีเส้นใยสีขาวคล้ายรากฝอยเคลือบอีกขั้น

นายสรศักดิ์ เมืองมณี อายุ 22 ปี ผู้ดูแลบ่อดิน เล่าว่า พบวัตถุดังงกล่าว ภายในใจกลางเขาบ่อดิน เมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน ขณะที่คนงานนำรถแบ็คโฮเข้าไปขุดหน้าดิน ซึ่งตอนนั้นที่เจอฝนตกลงมา และเกิดฟ้าผ่าเสียงดังสนั่น จากนั้นคนขับรถแบ็คโฮ ก็เรียกให้ตนไปดู ก็ถึงกับตกใจ เพราะก่อนหน้านี้ เคยฝันว่า มาเก็บก้อนหินที่ตรงจุดนี้ ซึ่งไม่รู้ว่าจะเกี่ยวข้องอะไรกันหรือไม่ ก่อนนำวัตถุประหลาดไปให้พระที่วัดแห่งหนึ่งตรวจสอบ ซึ่งพระรูปนั้น ก็บอกว่า เป็นของมีค่า ให้เก็บรักษาไว้ให้ดี ๆ และเมื่อนำมาเก็บรักษา บรรดาญาติพี่น้อง ก็ถูกรางวัลติดต่อกันหลายงวด จึงเชื่อว่าน่าจะมาจากการพบเหล็กไหลดังกล่าว

นอกจากผู้ดูแลบ่อดินแล้ว นายวีระ ทิมทอง อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบ่อดิน ก็บอกเหมือนกันว่า ก่อนที่จะพบวัตถุดังกล่าว 2-3 วัน ได้ฝันว่ามีชายแต่งกายชุดขาว คล้ายฤๅษี มายืนตรงหน้าแล้วชี้ไปที่บ่อดิน ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะมีอะไรที่เกี่ยวข้องกัน

ด้านชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ต่างก็บอกกันเป็นเสียงเดียวว่า ไม่เคยเห็นวัตถุดังกล่าวมาก่อน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเหล็กไหล แต่อย่างไรก็ตาม ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาพิสูจน์เสียก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง