มุมมองข้อกฎหมาย เมื่อสลากฯ อลวน ทำคนอลเวง

View icon 42
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 17.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดหวยอลเวงอีกแล้ว ที่ จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อมีคุณยายท่านหนึ่ง ไปแจ้งความว่า ถูกเพื่อนบ้านขโมย สลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ถูกรางวัลที่ 1 ไป ขณะที่ทางด้านเพื่อนบ้าน ยืนยัน ว่าไม่ได้เอาไป

นางจี่ อายุ 93 ปี นำลอตเตอรี่จำนวน 5 ใบ ซึ่งเป็นใบที่ไม่ถูกรางวัล มาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมยืนยันว่า ตอนแรกซื้อลอตเตอรี่มา 7 ใบ แต่ถูก นางแสงทอง เพื่อนบ้าน ขโมยไป 2 ใบ ส่วนที่มั่นใจว่า สลากฯ ที่ไปหายถูกรางวัลที่ 1 เพราะตนเองจดเลขที่ซื้อไว้

และพอรางวัลออก จึงนำมาเทียบ ก็พบว่า เลขตรงกันเลย ประกอบกับที่มั่นใจว่า ถูกเพื่อนบ้านขโมย เพราะหลังออกรางวัล ตนให้ นางแสงทอง มาช่วยตรวจรางวัลให้ ส่วนตนก็เดินทำธุระอยู่ใกล้ ๆ หลังตรวจเสร็จ นางแสงทอง กลับคืนลอตเตอรี่ให้เพียง 5 ใบ อีก 2 ใบ ตนพยายามทวงคืน แต่ก็ไม่ได้คืน

ขณะที่ด้าน นางแสงทอง อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหา ได้จุดธูปสาบานต่อหน้าศาลพระภูมิให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมเล่าว่า เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม หลังจากออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ช่วงประมาณ 17.00 น. นางจี่ ได้เดินมาที่บ้าน วานให้ช่วยตรวจลอตเตอรี่ 3 ใบ เป็นเลขท้าย 599 กับ 609 ซึ่งเมื่อตนตรวจดูเลขท้าย 3 ตัวล่าง และพบว่าไม่ถูกรางวัล ก็ส่งลอตเตอรี่คืนให้นางจี่ไป

แต่พอผ่านไป 3 วัน นางจี่กลับเดินมาด่าตน พร้อมจุดธูปสาปแช่ง กล่าวหาว่า ตนเองขโมยลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 ไป และ เพื่อความสบายใจ ตนเองก็ได้ไปสาบานที่วัด เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่กลับมาก็ยังถูกตามด่าเหมือนเดิม พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ขโมยไป อย่างที่ถูกกล่าวหา

ไปติดตามประเด็นนี้และแง่มุมทางกฎหมาย กับ "มิสเตอร์ฆ่าโง่" อาจารย์สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง