จ้างวงดนตรีฉลอง วัวออกลูก จ.อุดรธานี

View icon 405
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้ใหญ่บ้านฯ จ้างวงดนตรีใหญ่ มาเฉลิมฉลองให้กับลูกวัวน้อยที่เพิ่งลืมตาดูโลก สายพันธุ์อเมริกันบรามัน หลังรอคอยมานาน แถมได้มาเป็น เพศเมีย ที่สามารถต่อยอดไปได้อีก

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ท้ายหมู่บ้านนากว้าง หมู่ 1 ตำบลนากว้าง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี มีการจัดงานขนาดใหญ่ โดยไปจ้างวงดนตรีมาเล่น เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้กับงาน และเพื่อเป็นการฉลองที่แม่วัวสายพันธุ์อเมริกันบรามัน ของ นายสิทธิพล ศรีเหล่าน้อย ผู้ใหญ่บ้าน หรือ ผู้ใหญ่แมน อายุ 56 ปี ตกลูกออกมาตัวแรก

ผู้ใหญ่แมน เปิดเผยว่า นอกเหนือเวลางานได้ทำการเกษตรในที่นาตนเอง เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ เมื่อหญ้าขึ้นรกริมบ่อ ตนเองจึงคิดหาวัวมาเลี้ยงเพื่อให้มาเล็มหญ้า ช่วงแรกซื้อวัวเลือดผสมมาเลี้ยง จนขยายพันธุ์ได้ถึง 9 ตัว และต่อมาอยากได้วัวอเมริกันบรามัน เลือด 100 เปอร์เซ็นต์ มาเลี้ยง จึงติดต่อขอซื้อมาจากฟาร์มที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ในราคา 350,000 บาท ก่อนได้แม่วัว เพศเมีย อายุ 6 เดือน ตั้งชื่อว่า กำไล พอเลี้ยงมาประมาณ 2 ปี ก็เกิดติดลูก และเพิ่งตกลูกวัวเป็นตัวแรก เมื่อ 14 วันที่แล้ว เป็นเพศเมียเช่นกัน ตั้งชื่อว่า น้องเรนนี่ และด้วยความดีใจ ที่ตั้งใจเลี้ยงวัวมานาน จนมาตกลูกตัวแรก และ แถมยังเป็นวัวตัวเมียด้วย ถือว่าโชคดีมาก เพราะจะสามารถต่อยอดขยายพันธุ์ได้อีกมาก จึงจัดงานเพื่อฉลองวัวออกลูก โดยได้ไปเชิญญาติพี่น้อง คนรู้จัก มาร่วมงานฉลองวัวเกิดวัวครั้งนี้

ด้าน นางแสงจันทร์ จันทร์แสงสุริราช อายุ 45 ปี เจ้าของวงดนตรี เปิดเผยว่า ตั้งวงดนตรีมา 6 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยรับงานฉลองสัตว์เลี้ยง จึงรู้สึกแปลกใจ แต่ดีใจที่ได้มาร่วมงานนี้ พร้อมขออวยพรให้วัวที่ตกลูกออกมามีสุขภาพแข็งแรง ขอให้ตกลูกออกหลานมาอีกเยอะ ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง