ผวา! แก๊งเงินกู้ พ่นสีถนน - กำแพง ทวงหนี้ จ.มหาสารคาม

View icon 332
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 16.09 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แก๊งเงินกู้เงินนอกระบบ บุกพ่นสเปรย์บนถนน-กำแพง หลังตามหาลูกหนี้ไม่เจอ ชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้องต่างพากันหวาดผวา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านหนองแวง ตำบลบัวมาศ อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม พบ รอยสีสเปรย์สีแดง ถูกฉีดพ่นข้อความเกลื่อนทั้ง ลงบนถนน, บนต้นไม้, ทางเข้าหมู่บ้าน ลามไปถึง หน้าทางเข้าที่นา

นายประดิษฐ์ อายุ 66 ปี และภรรยา บอกว่า ที่แก๊งทวงหนี้นอกระบบมาพ่นสีแบบนี้ เพราะตามหาตัวน้องสาวของตนเองไม่เจอมาอาทิตย์หนึ่งแล้ว ก่อนหน้านี้ แถวนี้ ก็ไม่มีแก๊งเงินกู้นอกระบบ มาป่วนเปี้ยนหรอก แต่มาช่วงหลัง ในหมู่บ้านมีการเล่นการพนันกัน พอชาวบ้านไปเล่น ไม่มีเงิน ก็จะไปหาที่กู้ยืม ส่วนน้องสาวตนเอง ก็ไม่รู้ว่าน้องสาวไปกู้เอาเงินเขามาตอนไหน ส่วนตนเองทำได้เพียงคอยดูแล ไม่ให้แก๊งทวงหนี้พวกนี้ มาข่มขู่ลูกหลาน เพราะแก๊งเงินกู้นอกระบบเหล่านี้ มันน่ากลัว

ขณะที่ทางด้าน ลูกสาวของลูกหนี้ บอกว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องที่แม่ไปยืมเงินมา มารู้ก็คือตอนที่พวกเงินกู้รายวันวนมาถามไถ่หาแม่ ช่วงแรกก็ตกใจ และอยากฝากถึงแก๊งเงินกู้ ว่า อย่ามาข่มขู่ หรือ ทำร้ายกันเลย เพราะชาวบ้านรวมถึงคนในครอบครัว ตอนนี้หวาดผวากันหมดแล้ว