จับแล้วอดีต รปภ.ใช้ปืนปลอมบุกเดี่ยวชิงทอง กทม.

View icon 91
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 16.13 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ตามจับอดีต รปภ.ตกงาน ใช้ปืนปลอมบุกเดี่ยวชิงทองในห้างดังย่านบางแค กวาดทองรูปพรรณไปกว่า 2 ล้านบาท แต่ไม่ทันได้ขายถูกจับเสียก่อน

จากกรณีเหตุการณ์คนร้ายถือปืนบุกเดี่ยวก่อเหตุชิงทองในร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาโลตัส บางแค เมื่อประมาณ 15.00 น. วานนี้ (24 พ.ค.) กวาดทองรูปพรรณไปได้ 71 บาท ก่อนหลบหนี

ล่าสุด เที่ยงคืนที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 และ สน.หลักสอง เข้าจับกุม นายนิธินันท์ ธนวีระวัชรกุล อายุ 35 ปี ผู้ต้องหา พร้อมของกลางทองรูปพรรณน้ำหนัก 71 บาท มูลค่า 2.4 ล้านบาท อาวุธปืนปลอม 1 กระบอก และรถโตโยต้า สีขาว ทะเบียนกรุงเทพ 1 คัน โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องพักในหมู่บ้านเอื้ออาทร บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้นทราบว่า เคยทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ปัจจุบันตกงานขาดรายได้ จึงวางแผนใช้ปืนปลอมก่อเหตุชิงทอง

โดยก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายวันเดียวกัน ได้ไปดูลาดเลาที่ร้านทองแห่งหนึ่งในห้างบิ๊กซี ท้องที่ สน.เพชรเกษม แต่ลงมือไม่สำเร็จ เนื่องจากพนักงานในร้านไหวตัวทันไม่เปิดประตูให้ จึงขับรถไปวนดูร้านทองแถวอ้อมน้อย จังหวัดสมุทรสาคร รอยต่อถนนพุทธมณฑลสาย 4 แต่ไม่มีร้านที่สะดวกในการก่อเหตุ

จากนั้นขับรถย้อนกลับเข้ามาในกรุงเทพฯ เข้ามาที่โลตัส บางแค เห็นร้านทองที่ก่อเหตุเป็นพื้นที่เปิด ไม่มีประตูกระจก หรือลูกกรงสแตนเลสกั้น ตัดสินใจก่อเหตุ แต่ยังไม่ทันได้นำทองไปขายก็ถูกตำรวจจับเสียก่อน

พันตำรวจเอก วุฒิไกร จตุรงค์เสรีกุล ผู้กำกับการ สน.หลักสอง บอกว่า หลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาก็หลบหนีเข้าที่พักทันที ยังไม่ได้นำทองไปขาย ส่วนอาวุธปืนที่ใช้เป็นปืนปลอมเด็กเล่น ส่วนสาเหตุที่ลงมือมาจากปัญหาหนี้สิน และไม่พบว่ามีประวัติอาชญากรรมมาก่อน