ไฟไหม้บ้าน แม่อุ้มลูกน้อยวัย 20 วัน กระโดดชั้นสองหนีตาย

ไฟไหม้บ้าน แม่อุ้มลูกน้อยวัย 20 วัน กระโดดชั้นสองหนีตาย

View icon 1.1K
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 16.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ระทึกไฟไหม้บ้าน แม่อุ้มลูกน้อยวัย 20 วัน กระโดดชั้นสองหนีตาย ทะลุหลังคาบาดเจ็บ ตรวจสอบในบ้านสุนัขตายคากองเพลิง 5 ตัว เจ้าหน้าที่คาดไฟฟ้าลัดวงจร

วันนี้ (25 พ.ค.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยศรีด่าน 22 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน อบต.บางแก้ว และเทศบาลด่านสำโรง นำรถดับเพลิงเดินทางเข้าระงับเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น เพลิงลุกไหม้ที่ชั้นล่างของบ้านอย่างรุนแรง ชาวบ้านต้องช่วยกันฉีดน้ำจากสายยางเพื่อดับไฟ แต่ไม่เป็นผลไฟลามขึ้นชั้น 2 ของตัวบ้านอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านต้องช่วยกันลากรถที่จอดอยู่ในบ้านออกมา เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงจึงเร่งใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงนานกว่า 1 ชม. ไฟจึงสงบ

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ทราบชื่อคือ น.ส.วนิดา อายุ 39 ปี และลูกชาย ซึ่งทราบว่า น.ส.วนิดาได้อุ้มลูกน้อยหนีตายกระโดดลงมาจากระเบียงชั้น 2 ทะลุหลังคาโรงรถจนได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าดับเพลิงได้รับแจ้งว่ายังมีสุนัขติดอยู่ในบ้านอีก 10 ตัว จึงนำกำลังขึ้นไปช่วยเหลือออกมาได้ 5 ตัว ส่วนอีก 5 ตัวพบว่าถูกไฟคลอกเสียชีวิตคากองเพลิง

นางอังคนา เจ้าของบ้าน เล่าว่า ที่บ้านอยู่กัน 4 คน คือ ตน สามี ลูกสาว และหลานชายวัย 20 วัน ก่อนเกิดเหตุช่วง 05.00 น. ตนเพิ่งจะขึ้นไปนอน ตอนนั้นไม่พบสิ่งผิดปกติ ระหว่างที่ตนนอนอยู่ชั้น 2 ของบ้าน จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังมาจากชั้นล่าง พอลงมาดูพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ที่แผงควบคุมไฟฟ้า จึงตะโกนบอกคนในบ้านว่าไฟไหม้ให้รีบหนีกันออกมา แต่ลูกสาวกับหลานชายหนีลงมาไม่ทัน เพราะตอนนั้นไฟเริ่มลามขึ้นชั้น 2 แล้ว จึงกระโดดหนีลงมาทางหลังคาโรงรถ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า สาเหตุเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ที่แผงควบคุมไฟฟ้า อย่างไรก็ตาม จะประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง