เรือบรรทุกสินค้าฮ่องกงเกยตื้น ที่คลองสุเอซ

View icon 52
วันที่ 25 พ.ค. 2566 | 18.01 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
เกิดเหตุเรือบรรทุกสินค้าที่ติดธงเขตบริหารพิเศษฮ่องกงเกยตื้นที่คลองสุเอซ ของอียิปต์ ส่งผลให้การจราจรทางน้ำติดขัด ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถลากเรือให้กลับมาลอยได้ตามปกติแล้ว

เลธ เอเจนซีส์ (Leth Agencies) บริษัทผู้ให้บริการด้านการเดินเรือผ่านคลองสุเอซ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 07.40 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น องค์การคลองสุเอซ (Suez Canal Authority) นำเรือลากจูงเข้าช่วยเหลือให้เรือบรรทุกสินค้า ซินไห่ตง 23 (Xin Hai Tong 23) ซึ่งเป็นเรือบรรทุกสินค้าขนาด 190 เมตร ที่ติดธงเขตบริหารพิเศษฮ่องกงให้สามารถกลับมาลอยได้อีกครั้งแล้ว หลังเรือบรรทุกสินค้าลำดังกล่าวเกยตื้นและติดอยู่ในคลองสุเอซ ของอียิปต์ อยู่นานหลายชั่วโมง และส่งผลกระทบให้การจราจรทางน้ำติดขัดต่อเนื่องเป็นลูกโซ่ ก่อนที่ในเวลา 9 นาฬิกา 30 นาที ตามเวลาท้องถิ่น เรือบรรทุกสินค้าต่าง ๆ จะกลับมาเดินเรือได้ตามปกติแล้ว

ด้านองค์การคลองสุเอซเปิดเผยว่า พวกเขาได้รับแจ้งว่าเรือบรรทุกสินค้าลำดังกล่าเกิดเหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง จึงนำเรือลากจูง 3 ลำ เข้าไปช่วยเหลือจนสำเร็จทำให้เรือกลับมาลอยได้อีกครั้ง ทั้งนี้ เรือบรรทุกสินค้า ซินไห่ตง 23 เดินเรือออกมาจากท่าเรือดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง