ไม่พอใจจุดไฟเผาหญ้า ทำต้นไม้เสียหาย ไปคุยไม่รู้เรื่อง ชักปืนยิงเสียชีวิต จ.สุพรรณบุรี

View icon 62
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 05.11 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เพื่อนบ้านไม่พอใจอีกฝ่ายที่จุดไฟเผาฟางข้าว เศษไม้ ที่แปลงนาติดกัน ทำต้นไม้เหี่ยวเฉา ไปคุยกันไม่รู้เรื่องโต้เถียงกันวุ่น ก็เลยชักปืนยิงเสียชีวิต

เหตุการณ์ยิงกันครั้งนี้ เกิดขึ้นในบ้านของผู้เสียชีวิต ในตำบลโพธิ์พระยา อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (25 พ.ค.) ผู้ก่อเหตุคือ นายอุดม ส่วนผู้เสียชีวิต คือ นายอนุกูล เป็นเจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ

ต้นเหตุของเหตุยิงกันนี้ เริ่มจากเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา นายอนุกูล ผู้เสียชีวิต ได้จุดไฟเผาเศษกิ่งไม้ และวัชพืชริมที่นาของตน เปลวไฟ และไอความร้อนทำให้ต้นไทรเกาหลี ซึ่ง นายอุดม เจ้าของที่นาข้างเคียงปลูกไว้เป็นแนวเขต เกิดเหี่ยวเฉา ทำให้ นายอุดม ไม่พอใจ เพราะเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว จึงได้ไปหาผู้เสียชีวิตที่บ้าน เพื่อพูดคุยเรื่องที่เกิดขึ้นซ้ำซาก แต่คุยกันไม่รู้เรื่องก็เลยเกิดเหตุสลดขึ้น

สำหรับเหตุที่เกิดขึ้น นอกจากผู้เสียชีวิตแล้ว นายอุดม ผู้ก่อเหตุ ก็ได้รับบาดเจ็บไปด้วย เพราะว่าหลังลั่นไกยิงนายอนุกูลไปแล้ว ทั้งลูกและภรรยาของนายอนุกูล ได้เข้าไปยื้อแย่งปืน จนเกิดการทำร้ายร่างกายกันขึ้น ซึ่งตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้อายัดตัวผู้ก่อเหตุไว้แล้ว พร้อมกับแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ข้อหาพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร และข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง