รวบคาห้องเช่า โจรชิงทอง 71 บาท

View icon 22
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 05.15 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คนร้ายที่ถือปืนบุกไปชิงทองในห้างย่านบางแค กวาดสร้อยคอทองคำไปรวมน้ำหนัก 71 บาท ตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว พร้อมของกลางทองคำที่ขโมยไปครบ โดยเจ้าตัวรับว่าทำไปเพราะตกงาน ต้องการเงินไปใช้หนี้ที่กู้ยืมจากธนาคารมากว่า 100,000 บาท

นายนิธินันท์ อายุ 35 ปี อดีตพนักงานรักษาความปลอดภัย ที่ก่อเหตุใช้ปืนบุกไปจี้ชิงสร้อยคอทองคำในห้างสรรพสินค้า ย่านบางแค ถูกตำรวจ สน.หลักสอง คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุไปเพียง 8-9 ชั่วโมง ก็ไปถูกจับกุมตัวได้ที่ห้องพักหมู่บ้านเอื้ออาทร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พร้อมสร้อยคอทองคำ 66 เส้น น้ำหนักรวม 71 บาท, เศษทอง 3 ชิ้น, ปืนปลอม, รถยนต์ และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในการก่อเหตุ

พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปสอบสวนปากคำผู้ต้องหา ก่อนแถลงข่าวผลการจับกุม ระบุว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ อ้างว่าตกงานขาดรายได้ จึงวางแผนจี้ชิงทอง ซึ่งก่อนจะก่อเหตุกับร้านทองในห้างฯ ดังกล่าว ได้พยายามจะเข้าไปก่อเหตุกับร้านทองในห้างฯ บิ๊กซี พื้นที่ สน.เพชรเกษม มาก่อนแล้วแต่ไม่สำเร็จ เพราะเจ้าของร้านไม่เปิดประตูให้ จากนั้นคนร้ายก็ตระเวนดูร้านทองอีกหลายแห่ง แต่ไม่มีจังหวะให้ลงมือ กระทั่งมาเจอที่เกิดเหตุ

ขณะที่ ผู้ต้องหาก็ยอมรับว่าตกงาน ต้องการเงินไปใช้หนี้ธนาคารที่กู้ยืมมากว่า 100,000 บาท แต่ยังไม่ทันนำทองคำไปขายก็ถูกจับได้ ทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก พร้อมกับขอบคุณตำรวจที่จับกุมตนเองได้อย่างรวดเร็ว

ส่วน นายวิเชียร ศรีแสงจันทร์ พนักงานรักษาความปลอดภัย ที่แม้จะอายุมากแล้ว แต่ก็ใจเด็ดพอจะเข้าไปขัดขวางพยายามจับขาคนร้ายขณะก่อเหตุ บอกว่า ตอนนั้นไม่ทันสนใจว่าตัวเองจะเป็นอันตราย เป็นห่วงพนักงาน และผู้ใช้บริการในห้างฯ มากกว่า ยอมรับไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และส่วนตัวก็รู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือคนอื่น

สำหรับ นายนิธินันท์ ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา ฐานชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และรับของโจร ขณะที่วันนี้จะพาตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว