ยายถูกลอตเตอรี่ แจ้งความเพื่อนบ้าน จ.กาญจนบุรี

View icon 537
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ยายอายุ 93 ปี โร่แจ้งความหลังจากลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 1 หายไป โดยเชื่อว่า เพื่อนบ้านที่ช่วยตรวจรางวัลเป็นคนขโมย ขณะที่เพื่อนบ้านจุดธุปสาบานยืนยันความบริสุทธิ์ ไม่ได้ขโมยลอตเตอรี่

เรื่องนี้มาจากกรณีโลกออนไลน์ เกี่ยวกับรางวัลที่ 1 วุ่นอีกแล้ว มีการกล่าวหาอมลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 กลายเป็นลอตเตอรี่อลวน เมื่อยายอายุ 93 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ ว่า ถูกเพื่อนบ้านที่ช่วยตรวจลอตเตอรี่ขโมยไป

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่พบกับยาย อายุ 93 ปี ผู้ที่ไปแจ้งความ ยืนยันว่าถูกรางวัลที่ 1 จริง ๆ และเชื่อว่าเพื่อนบ้านขโมยไป ส่วนที่มั่นใจว่าถูกรางวัลที่ 1 เพราะจดเลขที่ซื้อไว้ โดยในวันเกิดเหตุให้เพื่อนบ้านช่วยตรวจรางวัล หลังตรวจเพื่อนบ้านคืนลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัลมา 5 ใบ อีก 2 ใบ ไม่ได้คืน

เพื่อความเป็นธรรม ทีมข่าวไปที่บ้านของหญิงอายุ 53 ปี หลานสะใภ้ของยายถูกหาว่าขโมยลอตเตอรี่ไป เธอได้จุดธูปสาบานต่อหน้าศาลพระภูมิ ยืนยันความบริสุทธิ์ ก่อนเล่าว่าวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ยายให้ช่วยตรวจลอตเตอรี่จริง เมื่อตรวจรางวัลจากแอปฯ ในโทรศัพท์มือถือดูเลขท้าย 3 ตัว พบว่าไม่ถูกรางวัล จึงส่งคืนไป แต่ไม่ได้กดตรวจรางวัลที่ 1 เพราะทำไม่เป็น จากนั้น 3 วัน ยายเดินมาด่าตนเอง และจุดธูปแช่ง เผาพริกเผาเกลือแช่ง กล่าวหาว่าขโมยลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 1 จึงบอกกับลูกชายยายว่า ลอตเตอรี่ที่เอามาให้ตรวจไม่ถูกรางวัล ลูกชายยายไม่เชื่อ และคิดว่าตนเองขโมยไป จากนั้นยายไปแจ้งความ ตนเองก็ยืนยันกับตำรวจว่า ไม่ได้ขโมยไป

ทางด้านแม่ค้าลอตเตอรี่ เล่าว่า ยายได้มาซื้อลอตเตอรี่กับตนเอง แต่จำไม่ได้ว่าเลข 3 ตัวหน้าตรงกับรางวัลที่ 1 หรือไม่ แต่ได้นำเอาต้นขั้วของลอตเตอรี่ส่งให้กับตำรวจแล้ว เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบคดี

เบื้องต้น ตำรวจสภ.หนองปรือ ทำหนังสือไปยังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อตรวจสอบเรื่องการขึ้นรางวัลและให้เพื่อนบ้านนำสมุดบัญชีมาตรวจสอบว่า มีเงินหลักล้านเข้าบัญชีหรือไม่ ใช้เป็นข้อมูลประกอบคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง