ภาพเป็นข่าว : ชายชาวต่างชาติแต่งชุดคล้าย ตร. ทำร้ายชาวจีน

View icon 45
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ที่จังหวัดชลบุรี เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงกับชายชาวจีน ที่ถูกชายต่างชาติแต่งกายคล้ายตำรวจอาสา กำลังทำร้ายชายชาวจีนบนทางเท้าแบบไม่ยั้ง ชาวบ้านเข้าห้ามก็ไม่ฟัง

คลิปที่หญิงสาวคนหนึ่งถ่ายเอาไว้ได้ ขณะมีชายต่างชาติกำลังทำร้าย เตะชายชาวจีน จนล้มไปนอนกองกับพื้นบนทางเท้า ตะโกนด่าเสียงดังลั่นด้วยคำหยาบ ท่าทางอยู่ในอารมณ์โมโห ส่วนชายชาวจีนก็สู้ไม่ได้ นอนนิ่ง พยายามยกแขนขึ้นมาป้องกันตัวเอง เหตุเกิดริมถนนพัทยาใต้ ใกล้กับสี่แยกไฟแดงสายสาม ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เวลา 03.00 น. ของวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบกับหญิงสาวที่ถ่ายคลิป เล่าว่า ตอนนั้นกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก มาถึงที่เกิดเหตุเห็นคนจำนวนหนึ่ง กำลังยืนดูบางอย่าง จึงไปดู เห็นชายต่างชาติลักษณะสูงใหญ่ แต่งกายคล้ายอาสาสมัครตำรวจ กำลังทำร้ายชายชาวจีน จึงเอาโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปไว้ ส่วนคนที่ผ่านไปมาก็พยายามเข้าไปห้าม แต่ชายต่างชาติไม่ฟัง ส่วนหญิงไทยที่มากับชายต่างชาติ ก็พูดไล่ทุกคนให้ไปไกล ๆ และพูดทำนองว่า "ใครก็ห้ามเขาไม่ได้หรอก คนจีนขี่รถชนพวกเขาเกือบตาย ถ้าตายขึ้นมาจะทำยังไง แค่นี้ยังน้อยไป"

จากนั้นตำรวจก็เข้ามาระงับเหตุ ตนจึงเอาคลิปให้เจ้าหน้าที่ไว้เป็นหลักฐาน ส่วนที่นำคลิปมาเปิดเผย เพราะต้องการสะท้อนพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของชายต่างชาติ ที่ใช้ความรุนแรงแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ก็ต้องรอฟังข้อเท็จจริงจากอีกฝั่งด้วย และต้องตรวจสอบอีกว่า ชายคนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใดด้วยหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง