ลิณธิภรณ์ ชี้ ก้าวไกล ใช้กระแสกดดันชิงเก้าอี้ประธานสภาฯ

View icon 38
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 06.33 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - อีกคนจากฟากพรรคเพื่อไทย ที่เสียงเริ่มแข็งกร้าวขึ้น คือ คุณลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เมื่อวานนี้ออกมาโพสต์ในทวิตเตอร์ ดุเดือดว่า พรรคเพื่อไทยถอยจนสุดแล้วเช่นกัน เอาเรื่องนี้ไปโหวตในสภากันดีกว่าไหม

นางสาวลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า "#ประธานสภา #พรรคเพื่อไทย หากเคารพในในหลักการประชาธิปไตยกันอย่างแท้จริง เมื่อมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ก็ต้องเข้าไปตัดสินด้วยการโหวตในสภาและเคารพเสียงข้างมากนะคะ

1. เพื่อไทยให้เกียรติ พรรคแกนนำมาตลอด ตั้งแต่วันนี้รู้ว่าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล พรรคเพื่อไทยแสดงสปิริตทางการเมืองทันที ยินดีกับพรรคอันดับ 1 และพร้อมร่วมมือ ไม่มีการจัดตั้งรัฐบาลแข่ง ถึงคะแนนจะห่างกันเพียง 10 ที่นั่ง นั่นคือความจริงใจ

2. เรื่องบางเรื่อง ทำไมไม่นำหารือกันในวงประชุมก่อนของทุกพรรคร่วม การประกาศผ่านสื่อ และสร้างความกดดัน ยิ่งทำให้เกิดความขัดแย้ง

3. ตำแหน่งประธานสภาฯ เป็นเรื่องของการคุมเกมในสภา แม่นหลักการและกฎหมาย ให้เกียรติผู้อื่น และผู้อื่นให้ความเกรงใจ ต้องมีวัยวุฒิ คุณวุฒิ วุฒิภาวะ เพราะในอดีตก็เคยเกิดเหตุวุ่นวายในสภาตอนปี 56 มาแล้ว ถ้ายังจำกันได้ และตรงนี้ ตำแหน่งประธานสภาฯ บุคลากรของพรรคเพื่อไทยมีความเหมาะสมในทุกมิติ

4. ถ้ามองกันแบบมิตรจริง ๆ และเชื่อใจกัน ประมุขฝ่ายบริหารเป็นของพรรคแกนนำอันดับ 1 และประมุขฝ่ายนิติบัญญัติเป็นของพรรคร่วม ก็ไม่น่ามีความกังวลใจใด ถ้ามองอย่างมิตร ยกเว้นว่าคุณไม่เคยมองเราเป็นมิตร

5. สุดท้ายหากมีการจัดสรร รมต.ในอนาคต ต้องเป็นไปตามความรู้ ความสามารถ ทีมงาน และความถนัดของแต่ละพรรค และเกิดจากการประชุมและตกลงร่วมกัน

การยอมเสียสละ ก็เพื่อรักษาไว้ซึ่งบางสิ่ง อย่ามองว่าเสียสละกว่าใคร พรรคเพื่อไทย ก็ถอยจนสุดแล้วเช่นกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง