ชูวิทย์ เตือนก้าวไกล ต้องเลือกผลประโยชน์ ร้านค้ากัญชา-ประชาชน

View icon 38
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 06.13 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจาก นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกลแถลงจบ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ก็แถลงต่อทันทีที่โรงแรมย่านสุขุมวิท พร้อมออกปากเตือนพรรคก้าวไกล ต้องเลือกผลประโยชน์ระหว่างร้านค้ากัญชากับประชาชน

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นัดสื่อมวลชนแถลงข่าวที่ศูนย์ต่อต้านกัญชาเสรี โรงแรมแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 24 ช่วงเวลา 15.00 น. เมื่อวานนี้ นายชูวิทย์ เริ่มต้นด้วยการนำภาพสถานศึกษาและวัดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งหมด 8 แห่ง มาให้นักข่าวดู ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าว นายชูวิทย์ นำภาพถ่ายที่พบว่ามีเด็กนักเรียนเข้าไปในร้านกัญชา ซึ่งเด็กคนดังกล่าวแต่งกายคล้ายกับชุดพละของโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังนำใบขออนุญาตให้เพิกถอนร้านกัญชา ที่มีการรวบรวมรายชื่อผู้ปกครองนักเรียนที่ร่วมลงชื่อกว่า 3,000 คน ใน 1 โรงเรียน มาให้นักข่าวดูด้วย เพราะผู้ปกครองก็อยากให้ นายชูวิทย์ ช่วยเข้ามาดำเนินการ

นายชูวิทย์ บอกว่า ตอนนี้ตัวเองพยายามส่งสัญญาณเตือนว่า พรรคก้าวไกลควรห่วงผลประโยชน์ของใคร ระหว่างสังคมกับร้านค้า และที่ออกมาแถลงข่าวในวันนี้ ก็เพื่อจะพิสูจน์ให้เห็นว่าร้านกัญชาที่เปิดอยู่ตอนนี้ กำลังขาดทุนทั้งหมด เพราะปัจจุบันมีร้านกัญชาเปิดกันเยอะจนเกินไป พรรคก้าวไกลจึงจำเป็นต้องเลือก เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่สามารถประนีประนอมได้

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังเสนอแนะไปถึงพรรคก้าวไกล ว่า ต้องให้กัญชาเป็นยาเสพติด และใช้ทางการแพทย์เท่านั้น และควรมีการสอบถามชุมชนรอบข้างด้วยว่า การมาเปิดร้านแบบนี้ ชุมชนโอเคกันไหม จึงไม่ควรจะมาพูดถึงการประนีประนอมใด ๆ เลย