ทัวร์ลง ได้รับผลกระทบหนัก เจ้าของร้านทำผมทำคลิปเหยียดคนจนขอโทษ ชี้แจงต้องการสื่อว่าที่ร้านอุปกรณ์ดี ราคาแพง แต่ค่าบริการไม่แพง

ทัวร์ลง ได้รับผลกระทบหนัก เจ้าของร้านทำผมทำคลิปเหยียดคนจนขอโทษ ชี้แจงต้องการสื่อว่าที่ร้านอุปกรณ์ดี ราคาแพง แต่ค่าบริการไม่แพง

View icon 459
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 09.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากกรณีที่เจ้าของร้านทำผมแห่งหนึ่งใน อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ทำคลิปวิดีโอโพสต์ลงใน TikTok ซึ่งเป็นการเหยียดคนจน ระบุที่ร้านไม่เน้นกลุ่มคนรากหญ้า แถมยังบอกว่าเครื่องมือบางอย่างราคาแพง ที่สามารถซื้อบ้านคนจนได้เลย จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุดวันนี้ (26 พ.ค. 66) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 07.00 น. เพจเฟซบุ๊กของร้านทำผมดังกล่าว ซึ่งเป็นร้านที่ตั้งอยู่ ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้โพสต์ข้อความขอโทษในเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยโพสต์ภาพนิ่งของคลิปที่ตนเองลง และคอมเมนต์ของผู้ที่เข้ามาต่อว่า พร้อมระบุระบุข้อความว่า “ด้วยเหตุการณ์ทั้งหมดต้องกราบขอโทษ และขออภัยทุกๆ คน กับสิ่งที่เกิดขึ้น น้อมรับความผิดพลาดครั้งนี้เป็นครู เป็นบทเรียนเพื่อปรับปรุงแก้ไขตัวเองและขอบคุณลูกค้า เพื่อนร่วมอาชีพ ทุกๆ คน ได้อ่านทุกคอมเมนต์และทุกข้อตักเตือนต่างๆ ทั้งหมดแล้ว ทุกคนเปรียบเหมือนครู อันไหนที่ผิดและไม่เหมาะสมจะรีบแก้ให้ดีขึ้นในทันที และอันไหนที่ดี จะน้อมรับเอากลับมา พัฒนาให้ดียิ่งขึ้น กราบขออภัยอย่างสูง  ช่างโอ"

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์กับ ช่างโอ เจ้าของร้าน และเจ้าของคลิปดังกล่าว แต่เจ้าตัวยังไม่พร้อมที่จะตอบสื่อ หลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากกระแสตีกลับในเรื่องดังกล่าว ทั้งคอมเมนต์จากคนในโลกออนไลน์ ช่างทำผม ช่างเสริมสวย ที่หลายคนตักเตือนเรื่องการใช้คำพูด และทำให้เกิดความเสียหายกับวงการช่างเสริมสวย ตนเองรู้สึกผิดอย่างมาก และขอโทษสังคม ที่ทำให้คำพูดที่สื่อสารออกไปนั้นไปกระทบกับความรู็สึก ซึ่งตนเองตั้งใจะสื่อออกไปว่า ร้านของตัวเองนั้นใช้อุปกรณ์ที่มีมีมาตรฐานสูง ราคาแพง แต่ราคาไม่ได้แพงอย่างร้านก่อนที่ตกเป็นข่าวไป ราคาค่าบริการของร้านก็ไม่ได้แพง เป็นราคาของร้านทำผมทั่วไป ราคาเริ่มต้นของร้านเราอยู่ที่ 250 บาท สำหรับสระไดร์ ส่วนตัดหรือทำอย่างอื่นก็ราคาขึ้นไปตามความยากง่าย และอุปกรณ์ ข้าวของที่ใช้เท่านั้น แต่พลาดตรงที่ไปใช้คำพูดถึงคนรากหญ้า ก็น้อมรับวามผิดที่เกิดขึ้น และจะขอปรับปรุงเรื่องของการสื่อสาร ที่สื่อออกไปสู่สังคม

ส่วนร้านตอนนี้ยังไม่รู้จะเป็นอย่างไร ไม่รู้ลูกค้าจะเข้าใจมากน้อยแต่ไหน ก็หวังว่าหลังจากที่ขอโทษออกมาแล้วจะได้รับโอกาสแก้ตัว ซึ่งยังไม่รู้ว่าร้านจะเปิดได้หรือไม่วันนี้ เพราะยังรู้สึกเสียใจกับผลกระทบที่ตามมาอยู่ แต่ถ้าหนักหน่วงจนถึงขั้นต้องปิดร้านก็ยังไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป