ลืออดีต ผกก.ราชบุรี เหยื่อรายที่ 16 แอม ไซยาไนด์

View icon 267
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 11.11 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจ สั่งรื้อคดีอดีตผู้กำกับ สภ.บางแพ จังหวัดราชบุรี หัวใจวายเสียชีวิตปี 2563 ขณะขี่รถจักรยาน อาจโยง แอม ไซยาไนด์ ขณะที่ ทนายกฤษณะ ประกาศถอนตัวจากคดีแล้ว เหตุเพราะ แอม ยืนยันไม่สารภาพ

โดยผู้กำกับคนนี้ เคยเป็นผู้กำกับ สภ.บางแพ จังหวัดราชบุรี และเกษียณอายุราชการ เขาเคยถูกแอม ชักชวนให้นำเงินเกษียณ มาลงทุนทำธุรกิจ ซึ่งแหล่งข่าวบอกว่า มีการโอนเงินให้กันจำนวนหนึ่ง โดย แอม เป็นคนมารับ ก่อนที่ผู้กำกับคนนี้จะออกไปขี่จักรยาน ที่บ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี และเกิดภาวะหัวใจวาย ถูกหามส่งโรงพยาบาลตำรวจ ก่อนจะเสียชีวิตหลังการรักษากว่าครึ่งเดือน ช่วงปี 2563 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่เหยื่อหลายคนเสียชีวิต ไม่ว่าจะเป็น นิตยา, สาวิตรี, สุรัตน์, และ ดาริณี ตอนนี้หัวหน้าชุดสืบสวน สอบสวน ก็เลยสั่งให้มีการรื้อคดีนี้ขึ้นตรวจสอบข้อเท็จจริง

ขณะที่ในส่วนของการทำคดีฝั่งของแอม ล่าสุด ทนายกฤษณะ ที่รับทำหน้าที่ทนายความให้ แอม ไซยาไนด์ โดยมีเงื่อนไขว่า แอม จะต้องรับสารภาพในคดีของก้อย ได้ตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นทนาย แอม แล้ว โดยให้เหตุผลว่า เพราะ แอม ไม่รับสารภาพในคดีของก้อย ทนายกฤษณะ ระบุว่า ได้บอก แอม ไปแล้ว ตั้งแต่ตอนเข้าไปเยี่ยม เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2566

ส่วน ทนายพัช อดีตทนายความแอม มีรายงานว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้ติดต่อกับพนักงานสอบสวน กองปราบปราม ขอมอบตัวแล้ว หลังมีหมายเรียกให้ไปมอบตัวภายในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ในคดีร่วมกันซ่อนเร้น ทำลายพยานหลักฐาน