จับเอเยนต์ทิ้งทัวร์ สูญ 30 ล้านบาท

View icon 67
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 11.13 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจ จับเจ้าของบริษัททัวร์รายใหญ่ ขายทัวร์ต่างประเทศ แต่สุดท้ายทิ้งกลางสนามบิน พบมีลูกทัวร์โดนทิ้งทั่วไทย เสียหายกว่า 320 ราย รองผู้บัญขาการตำรวจแห่งชาติ ระบุเป็นความผิดมูลฐานฟอกเงิน

กรณีเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา กลุ่มผู้เสียหายได้รวมตัวกันมาร้องเรียนกับ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กรณีถูกเจ้าของบริษัททัวร์ ชักชวนให้ผู้เสียหายซื้อทัวร์ดูบอลที่อังกฤษ หรือ ทัวร์ญี่ปุ่น โดยโฆษณาผ่านทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เผยภาพมีดาราร่วมเดินทางเพื่อสร้างความเชื่อถือ และยังจัดโปรโมชั่นไป 5 จ่าย 4 ทำให้คนหลงเชื่อ แต่หลังจากจ่ายเงินกลับถูกทิ้งทัวร์ มีผู้เสียหาย 320 ราย มูลค่ารวมกว่า 8 ล้านบาท

ล่าสุด ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายจับ นายสุขสันต์ (สงวนนามสกุล) เจ้าของบริษัททัวร์ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและผู้ใดโดยทุจริต และเข้าจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 40/51 หมู่ 5 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และยังพบว่ากลุ่มผู้เสียหาย ได้ไปแจ้งความอีกหลายพื้นที่ ทั้ง สน.ปทุมวัน, สภ.บางกรวย, ภ.จว.นนทบุรี, สภ.ทุ่งสง, ภ.จว.นครศรีธรรมราช ซึ่งแต่ละท้องที่ ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับเช่นกัน

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังบอกด้วยว่า การทิ้งทัวร์ในลักษณะนี้พบได้มาก โดยอาศัยของถูกเข้าล่อ ประกาศขายแบบถึงตัว โดยไม่มีหน้าบริษัท ลักษณะเป็นเอเย่นต์ เมื่อมีการรับแล้วส่งต่อเป็นทอด ๆ ซึ่งพบว่าระยะหลัง มีคนโดนทิ้งทัวร์มากขึ้น ซึ่งความผิดลักษณะนี้ เป็นความผิดมูลฐานตาม พ.ร.บ.ฟอกเงินฯ จะได้ร่วมกับ ปปง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง