อัจฉริยะ ร้องอดีตอธิบดี DSI ทุจริตสอบเข้า DSI

View icon 291
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เอาผิดเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษตั้งแต่ระดับผู้อำนวยการ-อธิบดี ร่วมกันขายข้อสอบสอบบรรจุข้าราชการภายใน

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อม นายเกรียงศักดิ์ สุวรรณศรี พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ นำหลักฐานการขายข้อสอบ เข้าร้อง พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้มีการตรวจสอบและดำเนินคดีอาญากับผู้ที่เกี่ยวข้อง หลังพบข้อมูลว่า มีข้อสอบหลุดออกมาก่อนวันสอบจริง 1-2 วัน ในการสอบบรรจุข้าราชการภายใน เป็นการสอบเลื่อนตำแหน่ง ระดับซี 8 เมื่อเดือนสิงหาคม 2556 โดยมีการซื้อขายกันจำนวน 1,500,000 บาท ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้อง มีตั้งแต่ระดับผู้อำนวยการ-ระดับอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เกือบ 10 คน และอ้างว่ากลุ่มกระบวนการนี้ เป็นกลุ่มเดียวกันที่เข้าตรวจค้น สถานที่พำนักกงสุลใหญ่นาอูรูประจำประเทศไทย

ด้าน เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่าหลังเกิดเหตุตนเองได้ ไปยื่นถวายฎีกาเรื่องนี้ และไปยื่นอุทธรณ์ต่อปลัดกระทรวง ตอนนี้เรื่องอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งตนเองพร้อมที่จะเปิดเผยเรื่องนี้ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และในฐานะที่เป็นผู้เสียหายด้วย