กรมอุตุฯ เตือนรับมือฝนหนักถึงหนักมาก

View icon 526
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 11.35 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 27-30 พฤษภาคมนี้ หลายพื้นที่ทั่วไทย จะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลาง ที่พัดปกคลุมประเทศไทย มีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนาม จะเคลื่อนผ่านประเทศไทย และลงสู่อ่าวมะตะบัน ประเทศเมียนมา ส่งผลให้บ้านเรามีฝนเพิ่มขึ้น กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคตะวันออก ภาคใต้ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

พื้นที่แรกที่ต้องระวัง วันพรุ่งนี้ (27พ.ค.) ภาคอีสาน ที่จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี, ภาคตะวันออก ที่จังหวัดสระแก้ว จันทบุรี ตราด, ภาคใต้ ที่จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล หลังจากนั้น 28-30 พฤษภาคม จะมีพื้นที่ได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้น ประชาชนต้องระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

คลื่นลมทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ฝั่งอันดามัน มีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่ฝนตก คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ฝั่งอ่าวไทย คลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่ฝนตก คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร เรือเล็กฝั่งอันดามันควรงดออกจากฝั่งตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ถึง 30 พฤษภาคม