ตำรวจจับผู้ต้องสงสัยแทงและยิงคนเสียชีวิต 4 คน ที่ญี่ปุ่น

View icon 15
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 13.21 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมชายผู้ต้องสงสัยก่อเหตุใช้มีดแทงผู้หญิงเสียชีวิต 2 คน และยิงหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย เบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องสงสัยเป็นลูกชายของนักการเมืองท้องถิ่น

สำนักข่าวเกียวโต ของญี่ปุ่น รายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายอาโอกิ มาซาโนริ (Aoki Masanori) อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของประธานสมัชชาเมืองในจังหวัดนากาโนะ (Nagano) ทางตอนกลางของญี่ปุ่น หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดขนาดความยาว 30 เซนติเมตร ไล่แทงผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิต เมื่อวานที่ผ่านมา จากนั้นก็ใช้อาวุธปืนไรเฟิลล่าสัตว์ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย ก่อนจะเข้าไปในหลบซ่อนตัวภายในบ้านพักของพ่อเป็นเวลาหลายชั่วโมง กระทั่งยอมมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเวลา 04.30 น. ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ผู้หญิงอีกคนหนึ่งที่ถูก นายมาซาโนริ ใช้มีดแทงก่อนหน้านี้ได้เสียชีวิตลง ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 4 คน โดยตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

ทั้งนี้ เหตุการณ์รุนแรงที่เกิดจากอาวุธปืนในประเทศญี่ปุ่นเกิดขึ้นไม่บ่อยครั้ง โดยปีที่แล้ว มีเหตุอาชญากรรมด้วยอาวุธปืนทั่วประเทศญี่ปุ่นเพียง 9 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิต 4 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง