ตำรวจจับชายขับรถชนประตูที่พักของนายกฯ อังกฤษ

View icon 15
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 13.23 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุชายขับรถชนประตูหน้าบ้านพัก และสำนักงานของนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ตำรวจจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัด และคาดว่าไม่ใช่การก่อการร้าย

เมื่อวานนี้ เกิดเหตุชายจงใจขับรถเก๋งสีเงินพุ่งเข้าใส่ประตูหน้าบ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิง (No.10 Downing Street) ในกรุงลอนดอน ของอังกฤษ ซึ่งเป็นที่พักและสำนักงานของนายกรัฐมนตรีริชชี ซูนัก และขณะเกิดเหตุผู้นำอังกฤษก็อยู่ด้านในบ้านเลขที่ 10 ด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า หลังรับแจ้งเหตุได้ระดมกำลัง พร้อมด้วยสุนัขดมกลิ่นไปยังบ้านเลขที่ 10 อย่างรวดเร็ว และได้ใช้ปืนช็อตไฟฟ้าจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้ เบื้องต้นทราบว่าเป็นชายอายุประมาณ 50 ปี สวมเสื้อลายวินนี เดอะ พูห์ (Winnie the Pooh) ขณะเกิดเหตุผู้ต้องสงสัยขับรถวิ่งตัดถนนเข้ามาด้วยความเร็วต่ำ ก่อนจะพุ่งเข้าใส่ประตู เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสั่งปิดถนนชั่วคราวและเคลียร์พื้นที่โดยเร็ว ซึ่งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ จากการสืบสวนเบื้องต้น ไม่มีพบความเชื่อมโยงกับการก่อการร้าย แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัด

ปกติแล้วบ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิง มีการรักษาความปลอดภัยอย่างหนาแน่น โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ที่มีบัตรของรัฐสภาเท่านั้นที่สามารถเข้าไปได้ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยเปิดเป็นพื้นที่สาธารณะสำหรับบุคคลทั่วไป แต่ก็ได้ยุติไปตั้งแต่ปี 2513 ก่อนที่อีก 10 ปี ต่อมาจะมีการนำรั้วนิรภัยเข้ามาติดตั้ง

ทั้งนี้ ตลอดทั้งเดือนที่ผ่านมา เกิดเหตุคล้ายกันหลายครั้ง โดยเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 เคยเกิดเหตุมีผู้พยายามขับรถพุ่งชนประตูของนครวาติกัน ส่วนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เกิดเหตุชายขับรถบรรทุกพุ่งชนรั้วกั้นบริเวณทำเนียบขาวของสหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง