สว.กิตติศักดิ์ ไม่กังวลถูกเรียกสอบ เชื่อถูกดิสเครดิต จ.พิจิตร

View icon 84
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 16.10 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ยืนยันอีกครั้ง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีกลุ่มชายชุดดำบุกวัดบางคลาน ทำร้ายพระและชาวบ้าน เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มอิทธิพลปั้นเรื่องดิสเครดิต

สว.กิตติศักดิ์ ไม่กังวลถูกเรียกสอบ-เชื่อถูกดิสเครดิต
นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์กรณี สภ.โพทะเล จังหวัดพิจิตร ออกหมายเรียกให้ไปพบ เพราะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีชายชุดดำ บุกทำร้ายพระ, ชาวบ้าน, ไวยาวัจกร ในวัดหลวงพ่อเงิน หรือ วัดบางคลาน อำเภอโพทะเล จนได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา

โดยระบุว่า ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ไปช่วยไกล่เกลี่ย กรณีกลุ่มเจ้าอาวาสชุดใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ชาวบ้านฝั่งอดีตเจ้าอาวาสต่อต้าน ในเรื่องการใช้เงินวัดจำนวน 106 ล้านบาท และไม่แจ้งรายรับรายจ่ายมา 8-9 ปี ตั้งแต่ ปี 2557 ทำให้กลุ่มชาวบ้านที่ต่อต้านไม่พอใจ และไม่สามารถตกลงกันได้

ส่วนประเด็นของตน ตามที่สื่อลงไปนั้นเป็นหมายเรียก ไม่ใช่หมายจับ โดยให้ตนไปรับทราบข้อกล่าวหา แต่ตอนนี้ยังไม่เห็นหนังสือและไม่รู้จะเป็นเรื่องใดประเด็นใด ขอให้เห็นก่อนว่าเป็นข้อหาอะไร แต่เท่าที่ทราบจากทีมงานว่า จะเป็นเรื่องที่ฝ่ายตรงข้ามชาวบ้าน ไปปั้นเรื่องมีชายชุดดำไปทำร้ายพระ

ขอยืนยันว่า ไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับชายชุดดำที่บุกวัดบางคลาน และตนเองไม่ได้เข้าไปในวัด เรื่องนี้คาดว่าเป็นเรื่องการเมืองและต้องการดิสเครดิตตน นายกิตติศักดิ์กล่าวด้วยว่า เรื่องชายชุดดำข้อเท็จจริงไม่มี เป็นเพียงแค่ชาวบ้านทะเลาะวิวาทต่อยตีกัน

สว.กิตติศักดิ์ บอกอีกว่า คนที่พยายามหาเรื่อง เป็นพวกผู้มีอิทธิพลที่ตนเคยตรวจสอบ กำลังให้ทนายความพิจารณาดำเนินคดีกลับ และเชื่อว่าจะไม่ถูกโยงเป็นประเด็นจริยธรรมของ สว.ยังเป็นขั้นตอนของการกล่าวหา ต้องไปแก้ข้อกล่าวหา ยังไม่ใช่การตัดสินจากศาล

ศรีสุวรรณ-สนธิญา ยื่นปมครอบงำพรรคก้าวไกล
ความเคลื่อนไหวทางการเมือง วันนี้ (26 พ.ค.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ซึ่งใจตรงกันกับ นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ได้ยื่นเอกสารต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง 

โดยทั้งคู่ ต้องการให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, นายปิยบุตร แสงกนกกุล และ นางสาวพรรณิการ์ วานิช ว่าเข้าข่ายครอบงำพรรคก้าวไกลหรือไม่ ซึ่งถือเป็นความผิดตามมาตรา 28 และมาตรา 29 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า นายปิยบุตร และ นางสาวพรรณิการ์ มีการโพสต์เฟซบุ๊กถึงตำแหน่ง “ประธานสภาผู้แทนราษฎร” ว่า พรรคก้าวไกลเสียตำแหน่งนี้ไม่ได้ จากนั้น สส.และกรรมการบริหารพรรค ก็เริ่มออกมาให้สัมภาษณ์ในทิศทางเดียวกัน

ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ ถือเป็นการชี้นำหรือไม่ จึงอยากให้ กกต.เร่งตรวจสอบ และถ้าวินิจฉัยว่า เป็นไปตามที่ตนเองชี้เบาะแส ก็สามารถเสนอให้ศาลรัฐธรรมนูญ สั่งยุบพรรคได้

นอกจากนี้ นายสนธิญา ยังยื่นให้ กกต.วินิจฉัยกรณี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางไปเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร โดย นายสนธิญา ตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อ นางสาวแพทองธาร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ฉะนั้นปฎิเสธไม่ได้เรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน

จึงอาจเข้าข่ายทำผิดกฎหมายพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 45 และมาตรา 92 (3) ซึ่ง กกต.ต้องส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติของว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง