สาวร่ำไห้ถูกพาดพิง เป็นครอบครัว "ผู้สืบทอดกระสือ" โยงคลิปดวงไฟสีแดงลอยเหนือต้นไม้

View icon 242
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 16.12 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จากเรื่องเล็ก ๆ กลายเป็นเรื่องใหญ่แล้ว หลังเมื่อวานนี้ มีกลุ่มวัยรุ่นโพสต์คลิปว่า ไปเจอดวงไฟสีแดง ๆ ลอยขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่เหนือยอดต้นมะพร้าว โดยเชื่อกันว่าเป็น "กระสือ" แน่นอน เมื่อมีเรื่องลี้ลับแบบนี้เกิดขึ้น หลายเพจ หลายสำนัก ก็อดไม่ได้ที่จะเข้าไปพิสูจน์ แต่ปรากฏว่า มีครอบครัวหนึ่ง ถูกพาดพิง ว่า เป็นผู้สืบทอดกระสือ ส่งผลทำให้เขาเดือดร้อนหนัก

เรื่องนี้เริ่มมาจาก ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปดวงไฟสีแดง ลอยอยู่เหนือยอดต้นไม้ในเวลากลางคืน ใกล้คลองชลประทาน หมู่ 2 ตำบลเจ็ดเสมียน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปหลากหลาย โดยบางคน เชื่อว่าน่าจะเป็น "กระสือ" แต่บางคนก็ว่า เป็นการสร้างคอนเทนต์ของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จากนั้นก็มีบางสื่อ บางเพจ เข้าไปพิสูจน์ เจาะลึก จนไปพาดพิงครอบครัวหนึ่งใน กล่าวหาว่าเป็น ผู้สืบทอดกระสือ

ล่าสุด ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับครอบครัวที่ถูกพาดพิง พบ คุณเอ (นามสมมุติ) บอกว่า หลังคลิปเผยแพร่ออกไป แม่ของเธอก็ถูกกล่าวหาว่า เป็นกระสือ ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะแม่เสียชีวิตไปกว่า 10 ปีแล้ว อีกทั้งแม่เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ และไม่ได้เสียชีวิตในบ้าน อีกทั้งก็ไม่ได้เป็นคนป่วยติดเตียง ตอนคุณแม่ยังมีชีวิตอยู่ก็มีแต่คนนับหน้าถือตา จึงไม่เข้าใจว่าไปรับรู้ข้อมูลอะไรมากัน และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือตนเองและลูกสาวก็ถูกกล่าวหาไปด้วย ว่า เป็นผู้สืบทอดกระสือ เมื่อเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไปแบบนั้น เท่ากับว่า ครอบครัวถูกยัดเยียดให้เป็นครอบครัวกระสือ ยอมรับว่า เสียใจมาก ๆ เพราะ ตอนนี้ ขนาดคนที่รู้จัก ก็ทำเป็นเฉยชา ไม่คุยด้วย ส่วนตอนนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน บุคคล และ สื่อ ที่นำเรื่องราวไปเผยแพร่ ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริง

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้ไปคุยกับ นายจำเริญ พงษ์ไพร ผู้ช่วยผู้ใหญ่หมู่ 2 ตำบลเจ็ดเสมียน บอกว่า ก่อนหน้านี้มีสำนักข่าวหนึ่งได้ลงพื้นที่มาพิสูจน์ข้อเท็จจริง พร้อมกับมาสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งตนเองก็ได้บอกไปแล้วว่า เรื่องกระสือ เท่าที่รู้มาคือ เป็นเรื่องเล่า มันไม่ใช่เรื่องจริง อย่างข้อมูลที่ว่า "มีการเล่าขานกันมาว่า กระสือ มันข้ามฝั่งมา จากนั้นก็จะไปอยู่บนยอดต้นตาล" พอได้ข้อมูลก็ไปสืบเสาะว่า บ้านใครอยู่ติดต้นตาล จนสุดท้ายให้มีความเสียหาย เสื่อมเสีย ในพื้นที่ตำบลเจ็ดเสมียน เกิดขึ้น

ส่วนคลิปที่ปราฏขึ้นมาว่า เป็นกระสือจริงหรือไม่นั้น นางจิดาภา กาญจน์อร่ามกุล รองนายกเทศมนตรีตำบลเจ็ดเสมียน กล่าวว่า น่าจะเป็นการที่ เด็ก ๆ สร้างคอนเทนต์ขึ้น ส่วนเรื่องที่จะมีกระสือ-กระหัง ออกมาตอนกลางคืนนั้น ส่วนตัวคาดว่า คนสมัยก่อนน่าจะเป็นการพูดเชิงกุศโลบาย ไม่อยากให้ลูกออกไปเที่ยวตอนกลางคืน ส่วนจะเป็นเรื่องจริงหรือนั้น ตนเองไม่อาจตอบได้จริง ๆ เพราะขณะนี้ยังไม่มีอะไรพิสูจน์ได้ แต่ปัจจุบันขอยืนยันว่า ในตำบลเจ็ดเสมียน ไม่มีกระสือ ส่วนเรื่องราวที่ถูกเผยแพร่ออกไปก่อนหน้านี้ สร้างความเสียหายให้กับตำบลอย่างมาก เพราะทำให้ความน่าเชื่อถือดูลดลง