แฉแท็กซี่เมืองไทย บังคับต่างชาติเหมาจ่ายสุดแพง

View icon 62
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 16.17 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชายหนุ่มคนหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊ก แท็กซี่โหดโขกราคาชาวต่างชาติ จากอิมแพคเมืองทองธานี ไปสีลม 5,000 บาท

มีเรื่องราวน่าสนใจในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพคนรอแท็กซี่อยู่หน้าอิมแพคเมืองทองธานี พร้อมระบุข้อความ "มางาน Thaifex ที่อิมแพคเมืองทอง เรทแท็กซี่ไม่กดมิเตอร์เท่านั้น อิมแพคฯ-ปากทางเข้าเมืองทอง 500 บาท, อิมแพคฯ-สีลม 4,000 - 5,000 บาท, อิมแพคฯ-สุขุมวิท 4,000 - 5,000 บาท" ผู้โพสต์ย้ำว่า นี่คือค่าแท็กซี่ที่คนขับ เรียกจากผู้โดยสารต่างชาติ คนไทยขอไม่รับ และเป็นแบบนี้ทุกคนคอนเฟิร์ม

ผู้โพสต์ระบุด้วยว่า มันคือการปล้นชาวต่างชาติชัด ๆ รู้สึกอายแทนประเทศชาติ กรมการขนส่งทางบก ทำอะไรกับมิจฉาชีพพวกนี้ได้บ้างหรือเปล่า ในฐานะที่อยู่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเรื่องนี้จะให้ภาพลักษณ์ประเทศไทยตกต่ำลงเรื่อย ๆ หลังจากโพสต์เผยแพร่ออกไป มีหลายคนมาแสดงความคิดเห็น ยืนยันว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง คนขับแท็กซี่ก็เกินไป โกงแบบไม่ลืมหูลืมตา แท็กซี่ทำแบบนี้ประจำเวลามีงานแสดงสินค้าใหญ่ ๆ ที่มีชาวต่างชาติมา

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก ออกมาชี้แจง โดยระบุว่า เมืองทองธานีเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล กรมการขนส่งทางบกไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบ กำกับดูแล หรือกวดขันการเรียกเก็บค่าโดยสารของแท็กซี่ได้ แต่หากผู้พบเห็นหรือผู้ประสบเหตุมีการร้องเรียนปัญหามายังสายด่วน 1584 ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ พร้อมแจ้งข้อมูลทะเบียนรถ และพฤติการณ์ของแท็กซี่ที่กระทำผิด ทางกรมการขนส่งทางบก จะเร่งดำเนินการเรียกแท็กซี่ที่กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายได้ทันที

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Pakpoom Ruangchaisiwawate