ศึกนอกสภา ! ศิธา-หมอชลน่าน ไม่มีใครยอมใคร

View icon 57
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 16.43 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ฟังเสียง 2 มุม จากปัญหาความขัดแย้งระหว่าง คุณศิธา เจ้าของฉายาแด๊ดดี้ และ หมอชลน่าน ซึ่งถ้ายังไม่ได้รับการแก้ไข อาจบานปลายเป็นปัญหารอยร้าว ของพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลได้

ถ้าเปรียบเป็นมวย ก็ถือเป็นมวยยก 2 แล้ว สำหรับข้อพิพาทระหว่าง นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งลุกลามมาจากวันแถลงข่าวจัดทำ MOU ของพรรคก้าวไกล และพรรคร่วม วันนั้นทางฝั่ง คุณศิธา ได้ทำหน้าที่คล้ายสื่อมวลชน ด้วยการตั้งคำถามในวงแถลงข่าว และโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ร้อนจน นายแพทย์ชลน่าน ต้องแถลงข่าวชี้แจง ถึงขั้นใช้คำว่า "ไร้มารยาท"

โดยมองว่า คุณศิธา ก็อยู่ในวงที่ดูร่าง MOU ด้วยกัน และเป็นผู้ที่เสนออะไรต่าง ๆ มากมาย แต่กลับไปตั้งคำถามระหว่างการแถลงข่าว ถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสม นอกจาก นายแพทย์ชลน่าน จะแถลงข่าวอย่างดุเด็ดเผ็ดมันแล้ว หลังจบการแถลงข่าว นายแพทย์ชลน่าน ยังตอบคำถามนักข่าวอย่างมีอารมณ์ทำนองว่า "ถ้าชกได้ ชกไปแล้ว"

ตอนแรกเหมือนเรื่องจะจบ เมื่อคุณศิธา โพสต์ข้อความคล้ายยอมถอย กระทั่งช่วง 24.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าตัวโพสต์ข้อความเดือด ๆ อีกครั้งว่า "คือกุ 6 เสียง ผู้เชียร์พรรคฝ่าย ปชต.ยิ่งกว่าเชียร์พรรคตัวเอง พอออกมาพูด อยากให้ฝ่ายประชาธิปไตยรักกัน, หมั้นกัน, แพ็คกันให้แน่น ด่ากุไม่มีมารยาท จะต่อยกุ ให้กุไปพูดหลังบ้าน, ไม่งั้น 141 เสียง จะทบทวนตัวเอง พอตัวเองอยากเป็น ปธ.สภาฯ ปล่อยลูกน้องออกมาโต้ผ่านสื่อพรึ่บ แย่งชิงตำแหน่งกันแบบไม่อายลุง ทำไมไม่ถามหามารยาทบ้างอ่ะ"

กระทั่งล่าสุด คุณศิธา ชี้แจงกับทีมข่าวถึงสาเหตุ ที่ต้องโพสต์ข้อความดังกล่าวว่า เป็นการตอบโต้ นายแพทย์ชลน่าน ที่ยังเดินสายออกรายการ เพื่อตำหนิตนเอง ทั้งที่มีการขอโทษไปแล้ว จึงจำเป็นต้องออกมาปกป้องตัวเองบ้าง

โดยขอยืนยันว่า ไม่เคยพูดเรื่องที่เกิดขึ้นในวงประชุม MOU แต่อีกฝ่ายกลับกล่าวหาตนเองว่า เป็นคนนำข้อมูลต่าง ๆ ไปใส่เพิ่ม ทั้งที่ความจริง เป็นฝีมือพรรคเพื่อไทยล้วน ๆ เพราะตอนนั้น มันเกิดความขัดแย้ง และมีความพยายามจะถอนตัวไม่เซ็น MOU อยู่ตลอดเวลา

ส่วนปัญหา การแย่งชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร คุณศิธา บอกว่า ใครจะได้เป็นตำแหน่งนี้ ก็พ้อมเชียร์ทั้งหมด โดยเรื่องราววุ่นวายที่เกิดขึ้น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค ไม่ได้ต่อว่าอะไร แต่ทราบว่ามีการฝากคุณหญิง ให้มาอบรมตนเอง รวมถึงไปกดดันพรรคก้าวไกลอีกด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง