สลากฯ อลเวง ส่งต้นขั้วให้ ตร. ตรวจสอบแล้ว

View icon 371
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จากกรณีเมื่อวานนี้ที่มีคุณยายท่านหนึ่ง ออกมาร้องว่ามาถูกเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นญาติกัน ขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ถูกรางวัลที่ 1 ไป ล่าสุด แม่ค้าลอตเตอรรี่ได้ส่งต้นขั้วให้ตำรวจตรวจสอบแล้ว

ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตลาดนัดบ้านหนองขอน อำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี และได้พูดคุยกับ นางขวัญอ่อน คำสุด อายุ 55 ปี แม่ค้าที่เป็นคนขายลอตเตอรี่ให้กับป้าจี่ อายุ 93 ปี ที่ออกมาร้องเรียนว่าถูกเพื่อนบ้านซึ่งเป็นญาติกันขโมยไป ได้ให้ข้อมูลว่า ช่วงบ่ายของวันที่ 1 พฤษภาคม ตนเองได้เดินทางไปเก็บเงินค่าฌาปนกิจที่บ้านป้าจี่

จากนั้น ป้าจี่ ได้ซื้อลอตเตอรี่ 2 ใบ กับตนจริง ซึ่งตนจำได้เพียงว่าลอตเตอรี่เลขชุด 2 ใบที่ซื้อไปนั้น เลข 3 ตัวท้าย ลงท้ายด้วยเลข 019 จริง แต่จำไม่ได้ว่าเลข 3 ตัวหน้า ตรงกับรางวัลที่ 1 ในงวดดังกล่าวหรือไม่ พร้อมบอกอีกว่า ป้าจี่ เป็นคนชอบซื้อสลากฯ นอกจากซื้อกับตนเองแล้ว ก็มีซื้อกับแม่ค้าคนอื่น ส่วนที่ป้าจี่ อ้างว่าถูกรางวัลที่ 1 จากสลากชุดที่ซื้อกับตนเองนั้น ตนเองขอปฏิเสธ เพราะไม่แน่ใจ เนื่องจากจำไม่ได้ว่าเป็นชุดที่ถูกรางวัลที่ 1 หรือไม่

แต่อย่างไรก็ตาม ตนเองได้นำเอาต้นขั้วของสลากกินแบ่ง เลขชุด 2 ใบ ที่ตนนำมาจำหน่าย จำนวน 3 ชุด ไปส่งมอบให้กับตำรวจภูธรหนองปรือ เพื่อนำไปตรวจสอบแล้ว ว่ามีสลากชุดที่ถูกรางวัลที่ 1 อยู่ในต้นขั้วทั้ง 3 ฉบับหรือไม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะช่วยไขข้อสงสัยในคดีนี้ได้

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของ ป้าจี่ โดย ลูกชายป้าจี่ ยืนยันว่า เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม นางขวัญอ่อน เดินทางมาเก็บเงินค่าฌาปนกิจ ได้นำสลากมาขายให้กับแม่ตนจริง แต่ไม่รู้ว่าแม่ซื้อสลากเลขอะไรมา จนกระทั่ง วันที่ 2 พฤษภาคม แม่ได้นำเอาสลากไปให้ นางแสงทอง ซึ่งเป็นญาติกันตรวจรางวัล ตนเองก็มาทราบภายหลังว่า สลากของแม่หายไป 2 ใบ จาก 7 ใบ

อีกทั้ง แม่ก็ยืนยันว่า ได้ซื้อสลาก เลขชุด 2 ใบ ที่มีเลขลงท้ายด้วย 019 และยิ่งวันนี้เมื่อได้ฟังคำพูดจาก นางขวัญอ่อน แม่ค้าลอตเตอรี่ ก็เริ่มมั่นใจว่าแม่ซื้อสลากเลขชุด 2 ใบ ลงท้ายด้วย 019 มาจริง และน่าจะเป็นสลากที่ถูกรางวัลที่ 1 ตามที่แม่กล่าวอ้างแน่นอน

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องประสานกับทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง