สยบข่าวลือ "บิ๊กตู่" วางมือเปิดทาง รทสช. ร่วมรัฐบาล ลั่นไม่เอาลุง ไม่ต้องมาร่วมกับเรา

สยบข่าวลือ "บิ๊กตู่" วางมือเปิดทาง รทสช. ร่วมรัฐบาล ลั่นไม่เอาลุง ไม่ต้องมาร่วมกับเรา

View icon 312
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 16.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รทสช. สยบข่าวลือ "บิ๊กตู่" วางมือเปิดทางร่วมรัฐบาล ลั่นมีเราต้องมีลุง ไม่เอาลุง ไม่ต้องมาร่วมกับเรา เงื่อนไขเรื่องมาตรา 112 ยอมไม่ได้ ถอยไม่ได้

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ยืนยัน พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะทำงานตอบแทนประชาชนที่เลือกเข้ามาอย่างเต็มที่ และจะรักษาจุดยืน การไม่แก้มาตรา 112 โดยพรรคจะไม่ยืนร่วมกับรัฐบาลที่มีวาระแก้ หรือยกเลิกมาตรา 112  อย่างแน่นอน ถ้ามีก็สมัครใจที่จะเป็นฝ่ายค้าน รวมทั้งจะไม่โหวตให้กับนายกรัฐมนตรี ที่มีเจตนาจะไปแก้มาตราดังกล่าวอย่างแน่นอน พร้อมย้ำเงื่อนไขเรื่องมาตรา 112 ยอมไม่ได้ ถอยไม่ได้

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พรรคอื่นจะชวนไปร่วมรัฐบาล แต่มีเงื่อนไขว่าจะต้องไม่มี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น นายเอกนัฎ กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ  ถ้าไม่เอา พลเอก ประยุทธ์ ก็ไม่ต้องมาร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ถึงแม้พลเอก ประยุทธ์ จะแพ้โหวตในสภาฯ ไม่ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้แปลว่าท่านต้องหยุด ท่านยังสามารถขับเคลื่อนพรรคได้ เป็นสมาชิกพรรค เป็นประธานยุทธศาสตร์ฯ และ ทุกคนมีความเชื่อมั่น  อยากให้ท่านทำงานต่อไป