เปิดไฟให้ต้นกัญชา จนเพลิงไหม้คอนโด

เปิดไฟให้ต้นกัญชา จนเพลิงไหม้คอนโด

View icon 331
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 17.53 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ชายชาวต่างชาติเปิดไฟเลี้ยงต้นกัญชาในคอนโด จนเกิดเพลิงลุกไหม้ โชคดีไม่มีใครอยู่ในห้อง และพนักงานดูแลคอนโดแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุทัน

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องพักภายในคอนโดมิเนียม ภายในซอยพระตำหนัก 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา พร้อมด้วยรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน เร่งรัดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดสูง 8 ชั้น บนชั้น 3 พบกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากห้องพักเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงพังประตูเข้าไป ก่อนใช้พัดลมระบายควันออก จากการตรวจสอบพบว่ามีต้นกัญชาจำนวนหลายต้นอยู่ในห้อง ส่วนต้นเพลิงอยู่บริเวณขั้วหลอดไฟที่เจ้าของห้องเปิดเลี้ยงต้นกัญชาไว้ เจ้าหน้าที่จึงระงับเหตุโดยใช้เวลาไม่นานก็สามารถคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินภายในห้องเสียหาย แต่โชคดีที่ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในห้องดังกล่าว

สอบถามพนักงานดูแลคอนโด เล่าว่า ระหว่างที่ตนทำงานอยู่ได้กลิ่นควันไฟ จึงรีบวิ่งขึ้นไปดูก็พบว่ามีควันพุ่งออกมาจากห้องดังกล่าว และมีแสงเพลิงอยู่นอกระเบียงตรงผ้าม่าน จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ส่วนข้อมูลของเจ้าของห้องเช่าไม่ขอเปิดเผย บอกเพียงว่าเป็นลูกค้าชายชาวต่างชาติมาเช่าทิ้งไว้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวรเจ้าของคดีได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเรียกตัวเจ้าของห้องมาสอบสวนหาสาเหตุต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง