ผวา! คนร้ายโทรศัพท์ขู่กราดยิงโรงเรียนประถม ผู้ปกครองแห่รับบุตรหลานกลับบ้าน หวั่นซ้ำรอยที่หนองบัวลำภู

ผวา! คนร้ายโทรศัพท์ขู่กราดยิงโรงเรียนประถม ผู้ปกครองแห่รับบุตรหลานกลับบ้าน หวั่นซ้ำรอยที่หนองบัวลำภู

View icon 164
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 17.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ป่วนทั้งเมือง คนร้ายโทรขู่กราดยิงโรงเรียนประถม ผู้ปกครองแห่รับบุตรหลานกลับบ้าน หวั่นซ้ำรอยที่หนองบัวลำภู ขณะที่ตำรวจรู้ตัวเจ้าของเบอร์แล้ว เตรียมเรียกสอบสวน

วันนี้ (26 พ.ค.66) ร.ต.อ.วิทยา กุลบุญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านค่าย จังหวัดระยอง รับแจ้งจากครูบาส อายุ 25 ปี ครูโรงเรียนบ้านหนองตะพาน ว่า เช้าวันนี้ขณะกำลังสอนหนังสืออยู่ในโรงเรียน มีโทรศัพท์ปลายสายเป็นผู้ชาย โทรมาข่มขู่ว่า "ฟังให้ดีนะ รู้เป็นคนแรก กราดยิง" จากนั้นได้วางสายไป จึงพยายามโทรกลับแต่คนข่มขู่ไม่ยอมรับสาย จึงเกรงว่าเด็กนักเรียนและเจ้าหน้าที่จะไม่ปลอดภัย จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลความปลอดภัยที่โรงเรียน และรายงานให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต 1 ทราบ พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ปกครองมารับเด็กนักเรียนกลับบ้าน เพราะเกรงจะเกิดเหตุร้าย  โดยผู้ปกครองที่มารับบุตรหลานต่างตื่นตระหนก เพราะหวั่นจะเกิดเหตุเหมือนที่ จ.หนองบัวลำภู

ขณะเดียวกัน นางช่อชบา ชื่นบาน ผอ.สพป.ระยองเขต 1 ได้เดินทางมาตรวจสอบที่โรงเรียน พร้อมกล่าวว่า เบื้องต้นผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้านเกือบทั้งหมดแล้ว โดยเหลือนักเรียนเพียง 3 คน จึงให้ครูไปส่งที่บ้าน เพื่อป้องกัน หากเกิดเหตุร้ายตามคำขู่ของผู้ไม่ประสงค์ดี และป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียซ้ำรอยเหมือนที่เคยเกิดขึ้น ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้มาดูแลป้องกันเหตุที่โรงเรียนแล้ว หลังครูผู้ชายที่รับสายไปแจ้งความที่ สภ.บ้านค่าย สำหรับโรงเรียนบ้านหนองตะพาน เป็นโรงเรียนระดับประถม ตั้งแต่ ระดับอนุบาลไปถึง ป.6 มีนักเรียนทั้งหมด 60 คน

ด้านนายธนพล ศิริผล นายก อบต.หนองตะพาน กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากครูบาส จึงประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแล พร้อมติดต่อผู้ปกครองให้มารับเด็กนักเรียน รวมถึงโรงเรียนใกล้เคียงอีกสองแห่งก็ได้ประสานผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับไปพร้อมกัน และให้ทางผู้ใหญ่กำนันเฝ้าระวังในโรงเรียนทุกแห่ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ที่คนร้ายใช้โทรเข้ามาขู่ ทราบชื่อเจ้าของเบอร์แล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่ และเตรียมเรียกตัวเข้ามาสอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง