ทนายพัช รับทราบข้อหา ร่วมกันทำลายพยานหลักฐาน

View icon 33
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 20.02 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ทนายพัช ทนายของ "แอม สรารัตน์" หรือ "แอม ไซยาไนด์" เข้ารับทราบข้อหา คดีร่วมกันทำลายพยานหลักฐาน ยืนยันให้การปฏิเสธ ไม่ได้ชี้นำให้ลูกความทำผิดกฎหมาย

นางสาวธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ "ทนายพัช" ทนายความที่รับผิดชอบดูแลคดีให้กับ แอม สรารัตน์ ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมและชิงทรัพย์ โดยการใช้สารพิษไซยาไนด์ พร้อม นายไชยา คุ้มอ่ำ ทนายความที่ปรึกษากฎหมายของ ทนายพัช ไปเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อรับทราบข้อหาตามหมายเรียกคดีร่วมกันทำลายพยานหลักฐาน

ทนายพัช ยืนยันว่าได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ไม่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินของ นางสาวก้อย ผู้เสียชีวิตในคดีนี้ ไม่ทราบว่าเหตุใดจึงถูกซัดทอดว่าเกี่ยวข้อง ที่ผ่านมาทำหน้าที่โดยสุจริต โปร่งใส ไม่เคยให้คำแนะนำใด ๆ ที่ชี้นำให้ลูกความทำผิดกฎหมาย และปัจจุบันยังเป็นทนายความในคดีหลักให้แอมอยู่ ส่วนในสัปดาห์หน้าจะเข้าพบลูกความอีกครั้ง เพื่อสอบถามแนวทางการดำเนินคดีเพิ่ม

ด้าน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจทำคดีอย่างรอบคอบ ดำเนินคดีไปตามพยานหลักฐาน ไม่ได้บังคับให้ใครรับสารภาพ โดยได้เรียกคณะทำงานจากตำรวจภูธรภาค 7, จังหวัดนครปฐม สอบถามความคืบหน้า เพื่อเตรียมขึ้นโครงสำนวนคดีให้แล้วเสร็จ ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ นี้ เตรียมสรุปสำนวนคดีให้อัยการพิจารณาสั่งคดี และในวันที่ 29 พฤษภาคม จะหารือร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. และ กรมโรงงานอุตสาหกรรม เรื่องการจำหน่ายสารพิษไซยาไนด์อีกครั้ง