ถอนฟัน 12 ซี่ เลือดไหลไม่หยุด ญาติติดใจสาเหตุการตาย

ถอนฟัน 12 ซี่ เลือดไหลไม่หยุด ญาติติดใจสาเหตุการตาย

View icon 4.1K
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 19.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ภายในสองวัน ถอนฟัน 12 ซี่ วันที่สองเลือดไหลไม่หยุด ญาติติดใจสาเหตุการตาย ขณะที่ใบมรณบัตรระบุติดเชื้อในกระแสเลือด

ตายหลังถอนฟัน วันนี้ (26 พ.ค.66) ญาติยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของ นายสมศักดิ์ อายุ 64 ปี ชาวบางระจัน จ.สิงห์บุรี ซึ่งมีโรคประจำตัวหลายโรค เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.สิงห์บุรี ได้ 12 วัน แพทย์ตรวจฟัน พบว่ามีฟันผุหลายซี่ เกรงจะติดเชื้อ จึงถอนฟัน 12 ซี ภายใน 2 วัน วันแรกถอนฟัน 6 ซี่ ไม่มีเลือดออก วันที่สอง ถอนฟันอีก 6 ซี่ เลือดไหลไม่หยุด และต่อมาเสียชีวิตโดยใบมรณบัตร ระบุสาเหตุการตาย ติดเชื้อในกระแสเลือด

วันนี้ (26 พ.ค.66) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางที่วัดสะเดา อ.บางระจัน ญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า นายสมศักดิ์ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลได้ประมาณ 10 วัน จากนั้นอีก 2 วัน ได้ไปถอนฟัน ครั้งแรกห้ามเลือดได้ ครั้งที่สองเลือดไหลไม่หยุด ผ้าก๊อซที่กัดไว้ก็ห้ามเลือดไม่อยู่ อาจเป็นเพราะนายสมศักดิ์ไม่มีแรงกัดผ้าก๊อซ รวมฟันทั้งหมดที่ถูกถอนไป 12 ซี่ ญาติเองก็แปลกใจ เพราะไม่เคยถอนฟันหลายซี่และถอนฟันติดต่อกันมากถึงขนาดนี้
  
นางบุญเรือง ภรรยาของนายสมศักดิ์ เล่าทั้งน้ำตาว่า แพทย์แจ้งว่าสามีมีอาการปอดติดเชื้อ ขาดสารอาหาร และติดเชื้อในกระแสเลือด จึงต้องนอนรักษาตัวที่ โรงพยาบาลหลายวัน ต่อมาแพทย์ให้นายสมศักดิ์ไปตรวจฟันและถอนฟัน ถอนฟันวันแรกเลือดไม่ออกมาก แต่เมื่อตนกลับมาพักที่บ้าน แพทย์ได้ถอนฟันให้กับสามีอีกครั้ง คราวนี้เลือดไหลออกมาก ห้ามเลือดไม่ได้ ตอนนี้ได้แต่ตกใจและเสียใจกับการจากไปของสามี