ระวังกล้วยไหล “เต้น” เตือนตำแหน่งประธานสภา วงนอกควรหรี่เสียงให้จบในวงเจรจา

ระวังกล้วยไหล “เต้น” เตือนตำแหน่งประธานสภา วงนอกควรหรี่เสียงให้จบในวงเจรจา

View icon 236
วันที่ 26 พ.ค. 2566 | 20.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ระวังกล้วยไหล "ณัฐวุฒิ" เตือนเก้าอี้ประธานสภาที่ง้างกันอยู่ วงนอกควรหรี่เสียงลง ให้เขาไปจบในวงเจรจา อย่าประมาทเผด็จการ ของจริงกับของปลอมมีปนกันอยู่ทุกพรรค แอบซื้อแอบขาย

ประธานสภา วันนี้ (26 พ.ค.66) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย เตือนอย่าประมาทเผด็จการ โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า มองความจริงด้วยสายตาเชิงบวก การจัดตั้งรัฐบาลถือว่าเดินเร็วมากแล้ว รวมเสียงได้เกิน 300 ตำแหน่งนายกฯ จบชัด ครม.เบื้องต้นน่าจะลงตัว เพราะมีสื่อเอามาเปิดเผยก็ไม่เห็นพรรคไหนปฏิเสธ

“เก้าอี้ประธานสภาที่ง้างกันอยู่ ขาเดิมพันวงนอกน่าจะหรี่เสียงลง ให้เขาไปจบในวงเจรจา รอบนี้ไม่เหมือนครั้งก่อนๆ ที่พรรคอันดับ 1 กับ 2 อยู่คนละขั้ว แต่เที่ยวนี้เป็นฝ่ายเดียวกัน เงื่อนไขข้อตกลงจึงแตกต่าง แต่ถึงที่สุดเชื่อว่าหาข้อยุติกันได้” นายณัฐวุฒิระบุ

นายณัฐวุฒิ ระบุด้วยว่า กองเชียร์กระทบกระทั่งกันไม่ใช่เพิ่งเกิด เป็นมาพักใหญ่แล้ว และเชื่อว่าจะเป็นต่อไป มวยหลักแต่ละฝ่ายอย่าขึ้นเวทีเซิ้งด้วยก็พอ ฟิตซ้อมเตรียมความพร้อม รอสู้กันใหม่ในสนามเลือกตั้ง เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ที่ประมาทไม่ได้ คือ ระหว่างที่กำลังเจรจา อย่าคิดว่าการต่อสู้จบลงแล้ว “ประยุทธ์” ไม่เคยพูดว่ายอมรับความพ่ายแพ้ ไม่บอกว่าตัวเองคือนายกฯรักษาการณ์ แต่พูดทุกวันว่ายังเป็นนายกฯ อยู่ องคาพยพทั้งหลายยังครบ เขาไม่จบง่ายๆ แน่

“ระวังกล้วยจะไหลเข้าแต่ละบ้าน” ฝ่ายเรามี 312 เสียง ต้องการ สว.อีก 64 จะตั้งนายกฯ ได้ ฝ่ายโน้นเขามี 188 เสียง ต้องการสส.อีก 62 เสียงจะได้ 250 ไม่ใช่เสียงข้างน้อย ของจริงกับของปลอมมีปนกันอยู่ทุกพรรค แอบซื้อแอบขาย แล้วเสนอชื่อประยุทธ์ไปโหวตแข่งวัดใจกันในสภา เรื่องที่คิดว่าง่ายจะกลายเป็นยาก สำนวนกำลังภายในว่า “วิกาลยาวนานฝันยุ่งเหยิง” การเมืองไทยอะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่าประมาทเผด็จการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง